Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xả súng tại ga tàu điện ngầm ở New York

Kinh tế thế giới

12/04/2022 21:34

Nhiều người đã bị bắn và ít nhất 13 người bị thương tại một ga tàu điện ngầm ở Thành phố New York, nơi nhà chức trách tìm thấy thiết bị nổ, Sở Cứu hỏa New York cho biết.

Vụ việc xảy ra lúc 8h27 (ngày 12/4), thời điểm mọi người trên đường đi làm buổi sáng, tại ga tàu điện ngầm 36th Street ở khu phố Sunset Park của Brooklyn, theo các phương tiện truyền thông đưa tin.

CNN và các phương tiện truyền thông khác đưa tin rằng ít nhất 5 người đã bị bắn, trích dẫn các nguồn tin từ Sở Cứu hỏa New York.

Hiện vẫn chưa rõ liệu số người bị thương có bao gồm những người bị bắn hay không.

screen-shot-2022-04-12-at-21.43.44.png
Các quan chức cho biết một số người đã bị bắn trên sân ga tàu điện ngầm 36th Street trong lúc cao điểm sáng 12/4. Ảnh: The New York Times

Người phát ngôn của cảnh sát thành phố New York nói với Reuters rằng các sĩ quan đang có mặt tại hiện trường, nhưng không có thông tin chi tiết về số người bị bắn.

Sở Cảnh sát New York cảnh báo người dân tránh xa khu vực, nơi được biết đến với khu phố Tàu thịnh vượng, tầm nhìn ra Tượng Nữ thần Tự do và Thành phố Công nghiệp, một khu nhà kho rộng lớn đã trở thành nơi tập trung nhiều doanh nghiệp sáng tạo.

Đoạn video cho thấy sự hiện diện đông đảo của lực lượng thực thi pháp luật xung quanh ga tàu điện ngầm, bao gồm các sĩ quan được trang bị vũ khí dày đặc và hàng chục tàu tuần dương cảnh sát và xe cấp cứu.

screen-shot-2022-04-12-at-21.44.34.png
Nhiều người bị thương trong vụ nổ súng tại sân ga Brooklyn, New York ngày 12/4. Ảnh: New York Post.

Một quan chức thực thi pháp luật nói rằng 5 người đã bị bắn, và cảnh sát đang tìm kiếm một người đàn ông đeo mặt nạ phòng độc và mặc áo khoác màu cam.

Các quan chức cảnh sát và cứu hỏa nói rằng các nhà điều tra đang cố gắng xác định nguồn gốc của tình trạng khói trong ga tàu điện ngầm và liệu có thiết bị nổ nào được kích nổ trong vụ việc hay không. Người phát ngôn của Sở Cảnh sát cho biết, không có thiết bị nổ nào đang hoạt động được tìm thấy tại hiện trường.

Các cảnh sát đã được gọi đến ga tàu điện ngầm 36th Street, nơi các tuyến D, N và R đi qua khu phố Sunset Park, vào khoảng 8:30 sáng, Sở Cảnh sát cho biết. Họ cũng đã nhận được báo cáo về khói bên trong nhà ga.

screen-shot-2022-04-12-at-21.47.16.png

Một số trường học gần hiện trường vụ nổ súng đã được đặt dưới "nơi trú ẩn tại chỗ", theo phát ngôn viên của Bộ Giáo dục. Một nơi trú ẩn tại chỗ có nghĩa là một trường học đóng cửa, không cho phép người ngoài vào và luôn có trạng thái sẵn sàng cao.

Các vụ xả súng ở thành phố New York đã gia tăng trong năm nay, và sự gia tăng tội phạm sử dụng súng bạo lực là trọng tâm đối với Thị trưởng Eric Adams kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 1. Theo thống kê của Sở Cảnh sát, cho đến ngày 3/4, các vụ nổ súng đã tăng lên 296 từ 260 trong cùng kỳ năm ngoái.

Sự gia tăng diễn ra sau khi bạo lực súng đạn đạt mức thấp lịch sử trong năm 2018 và 2019, và thành phố vẫn an toàn hơn những năm trước. Nhưng khi người dân New York nổi lên sau những đợt đóng cửa đánh dấu sự khởi đầu của đại dịch, nhiều người nhận thấy thành phố này còn nguy hiểm hơn nhiều khi đại dịch quét qua New York vào mùa xuân năm 2020.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement