Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xà phòng làm bằng thép không gỉ loạn giá cả, xuất xứ trên chợ mạng

Thị trường 24h

14/06/2017 09:56

Làm bằng loại thép không gỉ, xà phòng này được bán rộng rãi trên các trang mua hàng trực tuyến tại nước ngoài với xuất xứ khác nhau từ Mỹ, Nhật, châu Âu, Trung Quốc.

Gần đây, trên chợ mạng xuất hiện sản phẩm rất độc đáo được quảng cáo là xà phòng vĩnh cửu làm bằng thép không gỉ. Điểm đặc biệt của loại xà phòng này là không có mùi, không cần phải ngâm hay bôi loại hóa chất tẩy rửa nào nhưng vẫn có thể loại bỏ mùi tanh của cá, thịt, hành, tỏi, thậm chí là mùi hôi của cơ thể…

“Loại xà phòng này đã xuất hiện trên thị trường một thời gian, nhưng không nhiều người biết đến. Chỉ có một số người đặt mua từ nước ngoài về. Giá loại này 120.000-150.000 đồng/bánh. Chúng có hình thức giống như bánh xà phòng thông thường nhưng lại làm bằng thép”, chị Thu Hiền (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết.

Được làm 100% bằng thép không gỉ nhưng vẫn có thể loại bỏ mùi tanh của thực phẩm. Ảnh:amz.

Theo tìm hiểu, loại xà phòng bằng thép này đang được bày bán rộng rãi trên các trang mua hàng trực tuyến lớn trên thế giới như Alibaba, Amazon… với nhiều tên gọi khác nhau, như Amco Rub, Steel Soap and Holder hay Magic Soap.

Giá của xà phòng bằng thép này dao động 3-10 USD. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, giá của chúng được tính lên tới hơn 100.000 đồng mỗi bánh.

Tại Việt Nam, chỉ có một vài trang mua hàng trực tuyến bán loại sản phẩm độc đáo này, với cam kết xuất xứ từ Mỹ và Nhật, với giá 50.000-120.000 đồng/bánh,nhưng thường xuyên trong tình trạng hết hàng.

Trong khi đó, một đầu mối bán hàng trực tuyến giới thiệu loại xà phòng bằng thép không gỉ này có xuất xứ Nhật Bản nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc. Chúng được sản xuất theo công nghệ sinh học, có thể loại bỏ mùi tanh của thực phẩm mà không cần phải sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào.

Cách sử dụng của xà phòng này tương tự bánh xà phòng bình thường, chỉ cần để trong lòng bàn tay và xoa dưới vòi nước trong 3-60 giây.

“Chỉ cần tiếp xúc với nước, bề mặt thép của loại xà phòng này sẽ phát ra các ion sắt để làm mất mùi vị các phân tử gây mùi. Chúng có thể loại bỏ hầu hết mùi thức ăn thông thường”, đầu mối này cho hay.

Một số trang mua hàng trực tuyến tại Việt Nam cũng bày bán loại xà phòng độc đáo này nhưng thường xuyên trong tình trạng hết hàng.Ảnh chụp màn hình.

Đầu mối này còn quảng cáo, không chỉ dùng để rửa tay khử mùi, loại xà phòng này còn dùng để khử mùi hôi như xăng đầu, thuốc khử trùng, mùi tiền... trên các đồ vật, bằng cách ngâm chúng với nhau.

Một cách nữa là ngâm loại này vào thau nước để ở bếp, tủ lạnh, phòng ngủ, phòng khách...có thể làm hấp thụ và phân hủy các mùi độc hại khác trong không khí và cả mùi của vật nuôi trong nhà.

Hiện nay, các đầu mối đặt mua hàng từ nước ngoài cũng bắt đầu bán loại sản phẩm này qua Facebook. Khách mua phải đợi sau 10 ngày mới có hàng.

Các đầu mối bán hàng qua Faceebook khi được hỏi về xuất xứ của sản phẩm, cho biết hầu hết xà phòng thép không gỉ được sản xuất tại Trung Quốc và cung cấp với giá thành rẻ hơn hàng bán trên các trang trực tuyến nước ngoài khác.

“Hàng bán trên Amazon mọi người vẫn nghĩ là xuất xứ ở Mỹ, nhưng nếu ai mua hàng Trung Quốc rồi checkout qua đó thì lại coi là hàng Mỹ. Mình thấy hay nên chia sẻ để các chị em dùng thử, cũng không chắc hiệu quả của nó đến đâu”, chị Mỹ Hạnh, một đầu mối bán sản phẩm này cho biết.

Các đầu mối trên Facebook cũng bắt đầu bày bán loại xà phòng bằng thép không gỉ này.Ảnh chụp màn hình.

Chị Hồng Ngát (23 tuổi) tiếp viên hàng không ở Hà Nội cho biết sản phẩm này bên Nhật đã xuất hiện từ khá lâu và được sử dụng nhiều. Bản thân chị cũng đã từng sử dụng và thấy khá tốt.

“Nếu chỉ dùng để khử mùi thực phẩm hoặc các mùi hôi khác trên tay thì loại xà phòng này khá hiệu quả”, chị Ngát cho biết.

Còn theo chị Thúy Hằng (quận Cầu Giấy), chị đã mua dùng thử loại xà phòng thép không gỉ này qua một đầu mối xách tay hàng hóa từ Nhật về khoảng tháng trước.

“Dùng để rửa tay thì khá sạch sẽ nhưng khi ngâm để khử mùi trên cốc, chén hay thớt thì thấy không hết được mùi. Còn chuyện có thể khử mùi hôi cơ thể hay không thì tôi cũng không rõ, vì chưa thử”, chị Hằng cho biết.

QUANG THẮNG (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement