Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

WB ấn tượng với sự thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19 của Hà Nội

Kinh tế thế giới

08/06/2020 17:27

Chiều 8/6, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với thành công của Việt Nam nói chung, của TP. Hà Nội nói riêng trong việc kiểm soát tốt đại dịch COVID-19.

Một quốc gia đang phát triển như Việt Nam khi đó đã vượt qua nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới trong việc chống lại đại dịch COVID-19. Có được kết quả này, bên cạnh sự đồng lòng, chung sức của nhân dân còn có sự chỉ đạo quyết liệt, chính xác của chính quyền ngay từ thời điểm xuất hiện các ca nhiễm đầu tiên.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ông Ousmane Dione – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ông Ousmane Dione – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Nhấn mạnh các dự án Ngân hàng Thế giới hợp tác cùng TP. Hà Nội như xây dựng hạ tầng giao thông, xử lý ô nhiễm nguồn nước, không khí hay ứng phó với biến đổi khí hậu đang tiến triển tốt đẹp. 

Qua các dự án này, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione hi vọng thành công của những dự án sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống, đồng thời tin tưởng vào sự phát triển nhanh, bền vững của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Trân trọng cảm ơn ngài Ousmane Dione cùng các cộng sự đã rất nỗ lực, đóng góp vào mối quan hệ giữa Hà Nội và Ngân hàng Thế giới, nhất là trong thời điểm đại dịch vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Trong những năm qua, Ngân hàng Thế giới đã dành rất nhiều sự quan tâm cũng như nguồn lực cho nhiều dự án quan trọng tại Hà Nội. Nhờ có những dự án này, Hà Nội đã giải quyết được rất nhiều vấn đề bức xúc của người dân trong suốt những năm trước đó, điển hình như vấn đề giao thông, nước sạch...

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết thêm, mặc dù phải chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19, nhưng 6 tháng đầu năm 2020, kinh tế của TP. Hà Nội vẫn tăng trưởng 3,39%. Đáng chú ý, vào ngày 27/6 tới, TP. Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam và thế giới.

Đây được xem là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên của Việt Nam và có thể là đầu tiên trên toàn cầu khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Hội nghị được kỳ vọng sẽ tạo sức bật để Thủ đô thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement