Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Warren Buffett tiết lộ 3 bí mật để có một cuộc sống tuyệt vời

Doanh nhân

12/05/2019 10:13

Benjamin Graham được coi là cha đẻ của đầu tư giá trị, được coi là huyền thoại vì nhiều lý do, không chỉ là đầu tư mà còn ở trong lối sống.

Benjamin Graham, được coi là cha đẻ của đầu tư giá trị, được coi là một huyền thoại vì nhiều lý do. Trong cuốn sách nổi tiếng của ông, "Nhà đầu tư thông minh", đã thay đổi cuộc sống của nhiều người - đặc biệt là Warren Buffett, một trong những sinh viên của Graham, tại Trường Kinh doanh Columbia.

Graham đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành triết lý đầu tư và sự nghiệp của Buffett. Ông là Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway thậm chí đã đặt tên cho con trai đầu lòng của mình, Howard Graham Buffett, theo tên Graham.

Nhưng tầm ảnh hưởng của Graham đã mở rộng ra ngoài các bài học về phân tích báo cáo tài chính. Trong một hồi tưởng ngắn được công bố trên Tạp chí phân tích tài chính về Graham sau khi ông qua đời năm 1976, Buffett nhấn mạnh những gì ông học được từ Graham, ông sẽ thực hiện theo lối sống như vậy cho dù ở tuổi 80.

1. Làm điều gì đó dại dột

Từ "dại dột" thường mang ý nghĩa tiêu cực, nhưng hàm ý từ "dại dột" ở đây có liên quan nhiều đến sự khiêm tốn và sẵn sàng từ bỏ tầm quan trọng của bản thân hơn bất cứ điều gì khác.

Trong lá thư gửi cổ đông năm 2018 của mình, Buffett giải thích rằng thị trường luôn biến động và để nắm bắt cơ hội, các nhà đầu tư không cần phải có trí thông minh tuyệt vời, bằng cấp về kinh tế hoặc quen thuộc với thuật ngữ Phố Wall như vậy như Alpha và Beta.

Ông nói tiếp, những gì các nhà đầu tư sau đó cần thay vào đó là cần phải có cảm giác coi nhẹ sự sợ hãi, không đặt quá nặng vấn đề lợi nhuận, mà chỉ cần làm theo các nguyên tắc đơn giản. Điều này cần phải duy trì cho dù người khác nói đây là một điều ngu ngốc.

2. Làm một cái gì đó sáng tạo

Sáng tạo có thể bao gồm nhiều thứ. Nó có thể là phát minh ra thứ gì đó hoàn toàn đơn giản hoặc thậm chí cải tổ những gì mà trước đó.

Bất cứ ai cũng có thể sáng tạo miễn là họ sẵn sàng vượt ra khỏi biên giới và suy nghĩ bên ngoài "chiếc hộp" của bản thân. Buffett là thiên tài sáng tạo, điều ông ấy có được ngày hôm nay bởi vì ông có thể tiếp thu bài học của Graham và đưa chúng phát triển theo ý tưởng của mình.

"Một điều tuyệt vời của Graham là trí sáng tạo của ông không bị gò bó hay bị áp lực phải tìm tòi sáng tạo hết sức, mà ông chỉ làm những điều như những người bình thường, nhưng trí tuệ của ông vượt ra ngoài tầm định nghĩa của con người", ông Buff Buffett nói trong bức thư tưởng nhớ Graham.

3. Làm điều gì đó hào phóng

Theo Buffett, sự hào phóng là nơi Graham thành công hơn tất cả những người khác.

"Tôi biết Graham là giáo viên, người chủ và bạn của tôi. Trong mỗi mối quan hệ cũng như tất cả các sinh viên, nhân viên và bạn bè khác của ông có một sự thoải mái cở mở, không có điểm số về ý tưởng, thời gian và tinh thần", Buffet cho biết. 

Sự hào phóng hàng ngày là một trong những đặc điểm dễ nhận ra nhất trong Oracle of Omaha. Buffett, cùng với người bạn thân Bill Gates, được coi là hai trong số những tỷ phú làm từ thiện nhiều nhất thế giới. Năm 2006, Buffett tuyên bố ông sẽ quyên góp phần lớn hàng tỷ  USD của mình cho Quỹ Bill và Melinda Gates.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement