16/10/2020 19:01
Walmart bán sữa đậu nành Việt Nam
Sữa đậu nành NutiFood đã lên kệ tại hơn 450 siêu thị Walmart. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu sữa Việt Nam được phân phối tại “đại siêu thị” này.
Lô sữa đậu nành NutiFood đầu tiên đượcWalmart phân phối tại thị trường Trung Quốc. Đây là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Mỹ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay. Tại nước này, Walmart có hơn 450 siêu thị.
Việc trở thành thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart giúp NutiFood tiếp cận tốt hơn với thị trường có hơn 1 tỷ người tiêu dùng. Đây là bước tiến tiếp theo của NutiFood trong việc mang sản phẩm Việt chất lượng cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.
NutiFood trở thành thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên phân phối sản phẩm qua đại siêu thịWalmart. Ảnh: A.Tuyết |
Đại diện thương hiệu sữa này cho biết để có thể hợp tác thành công với “gã khổng lồ của ngành bán lẻ”, doanh nghiệp đã phải vượt qua hơn 250 tiêu chuẩn khắt khe do Walmart đề ra. Ngoài quy trình sản xuất, nguyên vật liệu đạt chuẩn cao, NutiFood còn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về vấn đề an ninh vận chuyển, chính sách công ty dành cho cán bộ nhân viên, nhà thầu, đối tác, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...
CEO NutiFood, bác sĩ Trần Thị Lệ, chia sẻ dù doanh nghiệp đã có kinh nghiệm và đã sản xuất sữa cho thị trường Mỹ cùng nhiều nước, nhưng để đáp ứng được tất cả các điều kiện khắt khe mà Walmart đề ra là nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp.
"Đây là bước tiếp nối quan trọng của chúng tôi trên hành trình thực hiện chiến lược nâng chuẩn dinh dưỡng cao cho người Việt và vươn ra thế giới, khẳng đỉnh chất lượng cao của sữa Việt Nam", bà Lệ cho biết.
Trung Quốc là thị trường khổng lồ có mức sử dụng sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Tổng sản lượng tiêu thụ tại đây lên đến 15 tỷ lít/ năm. Do sữa đậu nành là thức uống yêu thích của hàng triệu người, nên quốc gia này có những yêu cầu rất cao về mặt chất lượng.
Bên cạnh đó, yếu tố tiềm năng kinh tế của “miếng bánh lớn” này cũng khiến các công ty nội địa cũng như các tập đoàn dinh dưỡng nước ngoài “để mắt” đến, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt.
Để tham gia thị trường Trung Quốc, NutiFood đã có một thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị, thị hiếu cũng như có chiến lược tiếp cận đến người tiêu dùng.
Sản phẩm sữa đậu nành Nuti phân phối qua Walmartđã được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận. Ảnh: A.Tuyết. |
Ngoài sản phẩm sửa đậu nành Nuti có bao bì phù hợp với cách tiêu dùng của người dân sở tại, doanh nghiệp đã nâng cấp nhà máy sản xuất theo công nghệ hiện đại, như công nghệ trích ly 2 lần giúp giữ hương vị tươi ngon, giá trị dinh dưỡng trong từng hạt đậu,... hương vị thơm ngon, sánh mịn, phù hợp với thói quen tiêu dùng của người dân nơi đây.
Thực tế, không chỉ có mặt tại kệ hàng trong hệ thống bán lẻ nổi tiếng Walmart ởTrung Quốc, sữa đậu nành Nuti đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ. Trước đó, NutiFood đã bắt tay với nhiều đối tác, là tập đoàn đa quốc gia về dinh dưỡng để nâng chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.
Đầu năm 2018, NutiFood xuất thành công sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ và sản phẩm đang được bán rất tốt tại các siêu thị lớn ở đất nước vốn đặt tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới dành cho sản phẩm sữa. Từ đâ, NutiFood đã chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm, nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ Mỹ.
NutiFood đã nâng cấp nhà máy sản xuất theo công nghệ hiện đại, đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thị trường. Ảnh: A.Tuyết |
Tiếp đó, doanh nghiệp này hợp tác xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển, sản xuất sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và châu Âu.
Thụy Điển chính là một quốc gia khắt khe hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ, và có điều kiện khí hậu tự nhiên rất tốt để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò sữa. Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển cũng được thành lập sau đó, quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng uy tín, tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chất lượng cao của NutiFood.
Dưới sự tư vấn của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển, trang trại bò sữa NutiMilk cũng đã cho ra mắt sản phẩm sữa tươi đạt chất lượng 3,5g đạm và 4,0g béo trên 100ml. Đây cũng là nguồn sữa dùng làm nguyên liệu để sản xuất sữa tươi 100 điểm NutiMilk chất chuẩn cao tương đương sữa ngoại nhập, vừa được NutiFood tung ra thị trường vào trung tuần tháng 9.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp