Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vượt Toyota, Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới

Doanh nghiệp

02/07/2020 12:31

Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới khi hãng xe điện này có giá trị vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt qua Toyota.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 1/7, giá cổ phiếu của Tesla tăng 5% lên mức cao nhất trong lịch sử, chạm mốc 1.135 USD/cổ phiếu với giá trị công ty đạt được là 206,5 tỉ USD so với giá trị của Toyota là 202 tỉ USD.

Dấu mốc này càng cho thấy rõ sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với nhà sản xuất ô tô Elon Musk, công ty vẫn chưa mang lại lợi nhuận trên cơ sở hàng năm. Cổ phiếu của hãng sản xuất này đã tăng hơn 170% trong năm nay, khi các nhà đầu tư tiếp tục đổ vào nhà sản xuất ô tô điện.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, mặc dù Tesla có thể đã vượt Toyota về giá trị thị trường, song có lẽ vẫn thua xa hãng sản xuất ô lớn nhất Nhật Bản nếu xét đến lợi nhuận trong sản xuất xe hơi trên thực tế.

    Tesla chính thức vượt qua Toyota trở thành hãng xe có giá trị thị trường lớn nhất thế giới. Ảnh: CNBC

Tesla chính thức vượt qua Toyota trở thành hãng xe có giá trị thị trường lớn nhất thế giới. Ảnh: CNBC

Kết thúc quý I vào ngày 31/3, Tesla cho biết họ đã sản xuất khoảng 103.000 xe  - 15.390 xe Model S và X và 87.282 xe Model 3 và Model Y. Trong cùng thời gian, Toyota đã sản xuất 2,4 triệu xe.

Ngoài ra, khi xem xét giá trị doanh nghiệp của mỗi công ty, bao gồm các khoản nợ, giá trị của Toyota là 290 tỷ USD, vượt qua Tesla đang là 252 tỷ USD, dựa theo dữ liệu của Factset tính trong tháng 3.

Dù giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh, nhưng một số nhà phân tích Phố Wall cho rằng cổ phiếu này đang giao dịch ở mức gấp 300 lần lợi nhuận năm, không có nền tảng vững chắc.

Nhà phân tích Jeffrey Osborne của Cowen nhận định: “Chúng tôi vẫn thận trọng với cổ phiếu Tesla, nhưng bất kỳ thứ gì liên quan tới xe điện hiện tại điều hấp dẫn các nhà đầu tư, chưa kể đến việc không có nhiều thứ để đầu tư trong bối cảnh hiện tại”. Tuy nhiên, ông cho biết vẫn tiếp tục đánh giá “kém khả quan” với cổ phiếu Tesla.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement