Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vướng tai tiếng ở hàng loạt dự án, địa ốc Hoàng Quân vẫn mua thêm chung cư Mỹ Lợi

Chung cư Mỹ Lợi được khởi công năm 2009 và thi công đến tầng 5 rồi trùm mền. Dự án này được sang tay qua nhiều chủ đầu tư rồi đến Công ty Địa ốc Hoàng Quân.

UBND tỉnh Tiền Giang vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) nhận chuyển nhượng dự án chung cư Mỹ Lợi từ Công ty Cổ phần Phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu.

Theo thiết kế ban đầu, dự án chung cư Mỹ Lợi có tổng vốn đầu tư gần 65 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích đất 4.387m2. Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng là 15.357m2, gồm ba block nhà với 250 căn hộ. Trong đó, lô A có tổng diện tích sàn 4.922m2 gồm một trệt tám lầu. Lô B có tổng diện tích sàn 4.941m2 gồm một trệt tám lầu và lô C có tổng diện tích sàn 5.493m2 gồm một trệt chín lầu.

Liệu HQC có đủ tiền để giải cứu chung cư Mỹ Lợi đã trùm mền hơn 8 năm qua?

Dự án hiện đã thi công phần thô đến tầng 5. Sau khi nhận chuyển nhượng, HQC sẽđiều chỉnh thiết kế, bổ sung các tiện ích cần thiết… Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và bàn giao nhà từ quý I năm 2018.

Dự án chung cư Mỹ Lợi nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, TP. Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang. Dự án được thi công vào năm 2009 nhưng sau đó liên tục gặp phải những khó khăn khiến dự án đã ngưng thi công cho đến nay. Trước khi về với HQC, dự án cũng đã sang tay nhiều chủ đầu tư khác.

HQC là công ty địa ốc chuyên phát triển nhà ở xã hội và nhà ở vừa túi tiền tại TP.HCM, Khánh Hòa, Cần Thơ, Vĩnh Long… Điều đáng nói, hầu như dự án nào của HQC cũng đều mang tai tiếng. Điển hình là dự án HQC Plaza đưa dân vào ở khi chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, lấy diện tích xây trường mầm non làm chỗ để xe…

Dự án HQC Hóc Môn giao nhà trễ gần một năm, các tiện ích không đúng như HQC cam kết với khách hàng trong hợp đồng mua bán. Khách hàng tại dự án HQC Bình Minh đã thanh lý hợp đồng với HQC từ ba năm trước nhưng đến nay công ty này cũng không chịu trả lại tiền hoặc mỗi lần trả từ 10-20 triệu đồng, trong khi tổng số tiền nợ lên tới hàng tỉ đồng…

Trong quý II, doanh thu HQC đạt hơn 204 tỉ đồng, giảm hơn 50% so cùng kỳ năm trước. Trong cơ cấu dòng tiền của HQC, doanh thu từ bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt hơn 174 tỉ đồng. Kết quả, HQC đạt lãi ròng 31,6 tỉ đồng trong quý II, tăng đáng kể so với mức 5 tỉ đồng cùng kỳ năm trước.

Lũy kế sáu tháng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 70,3 tỉ đồng và tương đương kết quả đạt được của cả năm 2016. Lợi nhuận đạt hơn 52 tỉ đồng, giảm hơn 7% so nửa đầu năm 2016 và chỉ bằng 26% kế hoạch cả năm 2017.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement