Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vừa được trả tự do, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái lại bị bắt giam

Chính sách - Hạ tầng

07/06/2018 18:28

Vừa được trả tự do, vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái bất ngờ bị VKSND TP.HCM khởi tố, tạm giam theo đề nghị của cơ quan công an cùng cấp.

Trưa nay 7/6, VKSND TP.HCM ký quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có hai quốc tịch Mỹ và Việt Nam, vợ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái), để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Diễn biến này được cho là khá bất ngờ, khi vài ngày trước, Viện KSND TP.HCM đã ký quyết định trả tự do cho bà Ngọc sau 2 lần gia hạn tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Ngay trong trưa 7/6, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã bị bắt tạm giam.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc. Ảnh: CAND.
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc. Ảnh: CAND.

Theo Zing, trước đó, ngày 5/6, VKSND TP.HCM ra quyết định trả tự do đối với bà Ngọc sau 9 ngày bị tạm giữ vì chưa đủ căn cứ xác định hành vi cố ý gây thương tích.

"Thả tự do nhưng vụ án vẫn được thụ lý và điều tra. Khi đủ chứng cứ cho thấy bà Ngọc là chủ mưu trong vụ án này thì cơ quan điều tra sẽ bắt tạm giam lại và VKS sẽ khởi tố bị can đối với bà Ngọc", luật sư Phạm Tấn Thuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết.

Ngày 31/5, bà Ngọc bị Công an TP.HCM tạm giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất để hợp tác điều tra vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1,TP.HCM) vào hôm 28/3.

Theo Vietnamnet, đến nay cơ quan tố tụng đủ cơ sở xác định bà Ngọc đã thuê mướn bị can Phan Nguyễn Duy Thanh, Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Song Thanh, có trụ sở tại quận Tân Phú để đánh dằn mặt, gây thương tích cho ông Chiêm Quốc Thái.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái là Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, trụ sở quận 1 và hiện là chồng có hôn thú với bà Ngọc. Cơ quan điều tra xác định, bà Ngọc gặp Thanh tại nhà bà H.S - là bác sĩ thẩm mỹ. Tại đây, bà Ngọc thỏa thuận thuê Thanh đánh dằn mặt, gây thương tích đối với bác sĩ Thái với tiền công 1 tỷ đồng.

Một tuần sau, bà Ngọc mang 500 triệu đồng tiền mặt đến gửi nữ bác sĩ H.S để chuyển cho Thanh. Nhóm 5 người của Thanh đã lên kế hoạch theo dõi và tổ chức truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái vào tối 28/3 tại trước một nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement