Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 'Xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn: Nhà ca sĩ Mỹ Linh xây lố 138m2 so với giấy phép

Chính sách - Hạ tầng

05/12/2018 00:47

Thông tin này được Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phương trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP. Hà Nội chiều 4/12.

Theo ông Phương, về việc cưỡng chế 18 công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú, nếu như theo kế hoạch ban đầu trong tháng 11/2018 sẽ thực hiện xong, tuy nhiên, sau khi huyện có kế hoạch thì UBND thành phố có quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn. Về mặt nguyên tắc, khi tiến hành thanh tra thì tất cả các hoạt động khác phải dừng lại để chờ kết luận thanh tra.

“Do đó, đối với 18 công trình vi phạm ở xã Minh Phú, hiện đã có 5 công trình tự tháo dỡ còn lại các công trình khác chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của Thanh tra thành phố công bố trong tháng 1/2019 để thực hiện kế hoạch xử lý", ông Phương nói trên Tiền Phong.

Liên quan đến công trình nhà ca sỹ Mỹ Linh, theo ông Phương, đã được kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2006 chỉ rõ và huyện đang chờ kết luận của Thanh tra thành phố để có hướng xử lý.

  Khuôn viên nhà vườn đồ sộ của ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh: Lao Động.

Khuôn viên nhà vườn đồ sộ của ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh: Lao Động.

Theo ông Phương, gia đình ca sĩ Mỹ Linh có sổ đỏ và trong sổ hiện nay cho xây dựng là 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 đất vẫn là đất rừng.

"Nhưng hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6m2. Số diện tích xây. dựng vượt quá là hơn 138 m2. Hiện cơ quan thanh tra đang làm và sẽ kết luận cả việc cấp sổ đỏ cũng như các vấn đề liên quan.

Sau khi có kết luận của thanh tra, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc và tôi cũng muốn nói hãy coi ca sĩ Mỹ Linh như là một công dân.  Sai đến đâu mình xử đến đấy và khi đã có kết luận sẵn sàng thuyết phục để mọi người tự nguyện khắc phục chứ không phải cưỡng chế...", Bí thư huyện ủy Sóc Sơn nói với phóng viên Trường Phong của Tiền Phong.

Trước đó, theo kết luận thanh tra Sở TNMT, năm 2001, gia đình ông Trương Anh Quân và bà Đỗ Mỹ Linh (ca sĩ Mỹ Linh) nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân Lâm trường). Việc chuyển nhượng đất kể trên đã được UBND xã Minh Phú xác nhận. Bên cạnh đó, UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2 trên tổng diện tích 12.691 m2 đất rừng phòng hộ.

  Những khu biệt phủ mọc lên như nấm trong đất rừng phòng hộ. Ảnh: Lao Động.

Những khu biệt phủ mọc lên như nấm trong đất rừng phòng hộ. Ảnh: Lao Động.

Đến năm 2009, gia đình ông Quân, bà Linh xây dựng các công trình nhà ở, phòng thu và các công trình phụ cận như: 1 nhà ở và 1 phòng thu với diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2. Ngoài ra, gia đình ca sĩ Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

Kết luận của Sở TNMT nêu rõ, gia đình ca sĩ Mỹ Linh trình bày việc xây dựng các công trình được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép thế nhưng không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho đoàn thanh tra. Quá trình xây dựng, các cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn, UBND xã Minh Phú và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn đã kiểm tra xử lý.

KHÁNH VY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement