Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm ở New York diễn ra thế nào?

Infographics

13/04/2022 07:35

Lúc 8h30 sáng 12/4, một người đàn ông da ngăm đen, mặc vest và đội mũ bảo hiểm xây dựng đeo mặt nạ phòng độc ném hai quả lựu đạn khói và bắt đầu xả 33 phát súng.

Một người đàn ông đã xả súng vào một chuyến tàu điện ngầm ở Brooklyn trong giờ cao điểm vào sáng 12/4. Ít nhất 22 người bị thương, trong đó có 10 người trúng đạn.

screen-shot-2022-04-13-at-07.37.53.png

Người đàn ông mặc áo công sở và đeo mặt nạ phòng độc đã nổ súng giữa ga phố 59 và phố 36 trên chuyến tàu tốc hành N trong khu phố Sunset Park.

Hành khách lao ra khỏi đoàn tàu bốc khói nghi ngút ở phố 36. Một số rời khỏi nhà ga, và một số chạy vào một toa tàu R ở phía bên kia của sân ga. Hai cầu thang thoát hiểm trên sân ga đều ở phía Nam - tương đối xa phần của đoàn tàu nơi xảy ra vụ xả súng.

screen-shot-2022-04-13-at-07.38.49.png

Chris Fiocco, người trên chuyến tàu R đi về hướng Manhattan để chuyển tàu tại phố 36, nhận thấy có khói khi đoàn tàu của anh đến ga.

“Tôi đã định xuống tàu để lên chuyến tàu tiếp theo, nhưng tôi không thể vượt qua được vì rất nhiều người đang khóc lóc và hoảng loạn", anh nói.

Ít nhất một camera an ninh tại một nhà ga gần đó nhưng nó không hoạt động, cản trở việc tìm kiếm tay súng, The Times dẫn thông tin từ một quan chức thực thi pháp luật cấp cao về cuộc điều tra.

Chuyến tàu R đưa hành khách, trong đó có một số người bị thương, đến điểm dừng tiếp theo ở phố 25, nơi họ lao ra khỏi nhà ga. Các nhân viên cảnh sát đã rào chắn lối vào các nhà ga ở phố 36 và 25, và Cơ quan Giao thông Đô thị đã đình chỉ dịch vụ đối với các chuyến tàu N, R và D trong khu vực.

Mô hình đoàn tàu N mà vụ nổ súng diễn ra dài tám toa, dựa trên số tham chiếu của đoàn tàu được quay trong một video. Đó là một mô hình xe lửa cũ, với các ghế được sắp xếp theo hình vuông góc chứ không phải thành các hàng dài liền nhau.

Trước đại dịch, trung bình khoảng 13.000 người đi tàu điện ngầm đi qua ga phố 36 vào một ngày, theo dữ liệu từ MTA Năm 2020, đây là nhà ga bận rộn thứ 13 ở Brooklyn, mặc dù lượng hành khách giảm xuống còn khoảng 6.000 người trong năm đó do đại dịch.

(Nguồn: The New York Times)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ