Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 'vong báo oán' ở chùa Ba Vàng: Công an sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến

Chính sách - Hạ tầng

22/03/2019 15:16

Chiều mai 23/3, Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến - người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng lên làm việc.

Sáng 22/3, thông tin vớiVTC News, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, chính quyền đang chỉ đạo các cơ quan vào cuộc điều tra, xác minhnghi vấnchùa Ba Vàngtruyền bá vong báo oán.

UBND TP Uông Bíyêu cầu Công an TP tiếp tục củng cố chứng cứ, đồng thời dựa trên các video, clip củaBáo Lao độngghi được để xác minh toàn bộ danh sách những người xuất hiện trong video.

Bà Phạm Thị Yến - người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng.
Bà Phạm Thị Yến - người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng.

Đặc biệt là những người vong nhập, những người rao giảng vong báo oán; kiểm tra việc đăng ký tạm trú, tạm vắng và các hoạt động của những người liên quan tại chùa để làm rõ.

“UBND TP Uông Bí vừa chỉ đạo Công an TP, nếu đủ chứng cứ thì chiều mai 23/3 phải triệu tập bà Phạm Thị Yến (người rao giảng vong báo oán) lên để xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ việc” – ông Hà thông tin.

Nhận định về vụ việc, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Đây là việc làm huyễn hoặc tâm linh. Người ta che giấu từ đầu một hệ thống, kiểm soát, khám túi, khám người, cảnh giới như thế nên nếu không có phóng sự điều tra củaBáo Lao độngthì mình cũng khó mà biết được. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng” - ông Hà nhận định.

"Phải cúng dường để thoát nghèo"

Trước đó vào ngày 21/3 thông tin từ báo Người lao động, Đại đức Thích Trúc Thái Minh (trụ trìchùa Ba Vàngở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khẳng định không thể phủ nhận chuyện tâm linh được. Vị trụ trì trích nhiều câu chuyện trong kinh sách và nhấn mạnh: "Khi theo Phật, chúng ta biết rõ, có thế giới tâm linh, khi có thế giới tâm linh thì có thế giới vong hồn, ngạ Qυỷ và thực tế, trong giáo lý nhà Phật cũng đã khẳng định việc này".

Đại đức Thích Trúc Thái Minh giảng về đạo lý vong báo oán.
Đại đức Thích Trúc Thái Minh giảng về đạo lý vong báo oán.

Trụ trì chùa Ba Vàng nói thêm vong linh về xin người nhà cúng dường cho chư tăng để hồi hướng cho siêu thoát và việc này đã được nhắc trong kinh sách của đức Phật.

"Vong linh thường không dùng được những đồ thế gian này đâu, mà nó cần phước báu, mà phước báu này phải cúng dường Tam Bảo thì mới sinh ra được cái quả phúc này. Bài kinh này nói rất rõ" - Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói.

Tại buổi pháp thoại này, vị trụ trì chùa Ba Vàng nhấn mạnh "chùa chúng ta cũng có giải oan trái chủ, có những truyền thuyết có thật. Chùa chúng ta giải được là do năng lực của của chúng ta, việc giải oan giúp người thỉnh biết được nhân quả, biết được mình làm gì nên giờ nhận quả báo. Từ đó sợ không làm việc ӓc nữa, rồi làm việc thiện để tích đức".

Hàng ngàn tăng ni, phật tử tham gia buổi thuyết giảng.
Hàng ngàn tăng ni, phật tử tham gia buổi thuyết giảng.

Cũng theo vị trụ trì, vong linh về xin người nhà cúng dường cho chư tăng để hồi hướng cho siêu thoát và việc này đã được nhắc trong kinh sách của đức Phật. Bản thân các "thánh tăng" vẫn thường động viên những gia đình nghèo khó càng phải nên cúng dường để có thể thoát nghèo.

Để dẫn chứng việc báo oan, báo vong ở chùa không phải là đóng kịch, giả vờ, trụ trì chùa Ba Vàng mời đến các phật tử là những người tin thế giới tâm linh là có, bị vong nhập vào người là có thật và đã giải oan thành công tại chính chùa này…

Theo đánh giá của nhiều người theo dõi buổi pháp thoại, cuộc trò chuyện của các phật tử trên như có sự sắp xếp từ trước để minh oan cho nhà chùa trước "sóng gió" đang đến. Tuy nhiên, phía nhà chùa khẳng định toàn bộ câu chuyện chia sẻ của các phật tử - nhân chứng trực tiếp của phép "thỉnh oan gia trái chủ" hoàn toàn không hề sắp đặt.

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement