Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ sách giáo khoa lớp 1 bị 'tố' không phù hợp: Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo trước ngày 17/10

Chính sách - Hạ tầng

12/10/2020 08:27

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp đối với phản ánh của dư luận về vấn đề này.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chính thức chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp đối với phản ánh của dư luận về những nội dung chưa phù hợp của sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1.

Hơn 1 tháng chính thức đưa vào giảng dạy, SGK Tiếng Việt lớp 1, bộ sách Cánh Diều đã nhận về rất nhiều đánh giá gay gắt về một số bài tập đọc. Nhiều ý kiến cho rằng, tác giả viết sách 'bịa đặt', 'dạy trẻ con thói lười nhác và thủ đoạn'...theo nguồn tin trên báo ANTD.

Theo nguồn tin trên báo Đại Đoàn Kết, nhiều phụ huynh cho rằng, lớp một là giai đoạn các em học sinhđang phải tập đánh vần, đọc còn chưa nhanh, chưa đúng nhưng SGK đã có những nội dung yêu cầu học sinh đọc hiểu để trả lời là quá nặng.

gdvn-th-nguyen-tri-phuong-4-2931
Nhiều ý kiến cho rằng nội dung SGK tiếng Việt lớp một quá nặng so với năng lực của học sinh khối lớp này.

Trước phản ánh của báo chí về việc sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, theo TTXVN, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo bộ phận chức năng kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa thay mặt lãnh đạo Bộ ký công văn gửi Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 về việc rà soát, báo cáo về nội dung sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1.

Công văn nêu rõ, triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa đã tổ chức thẩm định sách giáo khoa lớp 1. Căn cứ kết quả thẩm định, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã phê duyệt 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 để các nhà trường lựa chọn, triển khai các hoạt động dạy học theo quy định.

Trong thời gian qua, Bộ GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra, khảo sát, nắm tình hình triển khai chương trình, sách giáo khoa mới ở một số địa phương. Kết quả kiểm tra cho thấy, sách giáo khoa lớp 1 đã được các nhà trường lựa chọn, tổ chức dạy học bước đầu đáp ứng yêu cầu; học sinh lớp 1 được làm quen với phương pháp dạy học mới, hứng thú và tự tin trong học tập.

Tuy nhiên, những ngày qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã có phản ánh về việc sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp đối với học sinh lớp 1. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hội đồng rà soát, kiểm tra các nội dung báo chí nêu và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 17/10/2020.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement