Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong phòng tắm: Người đàn ông 30 tuổi nhận là cha đứa bé

Chính sách - Hạ tầng

14/01/2021 10:45

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong phòng tắm, một người đàn ông 30 tuổi đã đến nhận là ba của đứa bé.

Vừa qua thông tin một nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong phòng tắm tại nhà gây xôn xao dư luận, theo nguồn tin trên báo VTV, người nhà nữ sinh cho biết, gia đình của người đàn ông tên H. (30 tuổi, ngụ cùng huyện Châu Đức) đã đến gặp bà Đ. (mẹ nữ sinh N.N.A.T.) thương lượng phụ giúp chăm sóc cho mẹ con của cháu T.. Họ nói phụ nuôi con gái chị lớn, đủ 18 tuổi thì cho 2 đứa cưới nhau làm chồng vợ.

Hỏi về mối quan hệ giữa con gái với a H., T.  nói cho bà Đ. biết em đã quen H. qua mạng xã hội. Bà Đ. không hỏi thêm gì nhiều vì T. mới sinh nên còn yếu, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Bà Đ. chia sẻ, gia đình bà khó khăn, bà đã ly dị chồng. Hiện bà Đ. và hai con cùng sinh sống chung với ba mẹ của bà. Bà Đ. hiện làm công nhân và thường hay tăng ca, làm việc từ sáng đến đêm không có thời gian quan tâm, bên cạnh con cái nên mới xảy ra sự việc không mong muốn của cháu T.

1- nu-sinh-lop-7-mang-thai-va-mot-minh-sinh-con-trong-phong-tam-tu-lay-keo-cat-ron-dua-tre
Nữ sinh lớp 7  một mình đẻ con trong phòng tắm. Ảnh minh họa.

Trước đó, rạng sáng ngày 3/1, nữ sinh T. (SN 2006, học lớp 7 trường Võ Trường Toản) ở nhà cùng với mẹ ruột và ông bà ngoại thì có dấu hiệu chuyển dạ. T vào nhà vệ sinh rồi tự sinh con. Chỉ đến khi nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc, gia đình mới phát hiện sự việc.

Sau khi sinh con, T. ôm con ra ngoài dùng kéo cắt dây rốn rồi được gia đình chở tới Trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

Bà Nguyễn Thị Bảy, Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản cũng khẳng định không hay biết việc T. mang thai trong thời gian đang học tại trường.

Chiều ngày 12/1, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết đã nhận báo cáo của cơ quan đoàn thể về việc cháu N.N.A.T, học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản, xã Đá Bạc sinh con.

Cũng theo ông Dinh, mặc dù gia đình học sinh này không tố cáo người đã xâm hại nạn nhân dẫn đến việc sinh con nhưng UBND huyện đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện vào cuộc điều tra, xử lý đúng quy định.

Trường hợp quan hệ tự nguyện khiến người dưới 16 tuổi có bầu bị xử lý ra sao?

Theo trang Luatvietnam, người dưới 16 tuổi là đối tượng chưa có đủ nhận thức rõ ràng về kiến thức xã hội, tâm sinh lý còn đang phát triển. Vì vậy, nếu người trên 18 tuổi phát sinh quan hệ tự nguyện với người dưới 16 tuổi vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong đó, việc quan hệ với người dưới 13 tuổi dù là ép buộc hay tự nguyện thì đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Với hành vi quan hệ tự nguyện với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, người phạm tội sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Cụ thể, Điều 145 Bộ luật Hình sự quy định về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement