Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ ly hôn của ông chủ cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo mong sớm ổn định cuộc sống

Chính sách - Hạ tầng

04/12/2019 13:48

Dự kiến lúc 14h chiều mai 5/12, Tòa sẽ tuyên án vụ xử ly hôn của ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Ngày 4/12 tiếp tục diễn ra phiên xử vụ ly hôn của ông chủ cà phê Trung Nguyên. Trong phiên xét xử sáng nay, VKS đã bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ, đồng thời đề nghị giữ nguyên phần ly hôn như bản án sơ thẩm. Riêng phần phân chia tài sản, VKS đề nghị hủy để trả về cấp sơ thẩm xem xét xử từ đầu do có quá nhiều sai phạm trong quá trình tố tụng tại phiên sơ thẩm như kháng nghị trước đó.

Ông Vũ rời tòa chờ phán quyết ngày mai. Ảnh: TRƯỜNG GIANG
Ông Vũ rời tòa chờ phán quyết ngày mai. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Kết thúc phần tranh tụng giữa các bên, cuối phiên xử sáng nay, đại diện VKS nêu ý kiến kết luận:

Thứ nhất, bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ đối với bản án sơ thẩm.

Thứ hai, các kháng cáo của bà Thảo về số tiền 1764 tỉ, về tỉ lệ chia 60:40 và về việc giao hết cổ phần cho ông Vũ là có căn cứ và đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bà Thảo.

Thứ ba, đề nghị giữ nguyên phần hôn nhân, sửa phần cấp dưỡng cho 4 người con chung.

Thứ tư, đề nghị hủy toàn bộ phần phân chia tài sản chung, đề nghị Tòa án Nhân dân TPHCM xét xử lại.

Trong đó, Quyết định 05 (quyết định bị “bỏ quên” trong quá trình tố tụng tại phiên sơ thẩm) đã được VKS lưu ý là một trong những sai phạm quan trọng cần được xem xét và xử lý.

• Liên quan đến Công ty Trung Nguyên International tại Singapore, trong buổi tranh luận sáng nay, bà Thảo khẳng định công ty này hoàn toàn do bà thành lập và điều hành từ 2008 đến giờ, trong khi ông Vũ chưa hề bước chân tới. Cuối cùng, ông Vũ đã công nhận và đồng ý để bà Thảo tiếp tục sở hữu, quản lý công ty này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tới tòa sáng 4/12. Ảnh: Hoài Thanh
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tới tòa sáng 4/12. Ảnh: Hoài Thanh

Bà Thảo cho biết: "Trong phiên xét xử sơ thẩm, Viện Kiểm sát đã đưa ra các kết luận chính xác, nhưng chủ tọa phiên sơ thẩm đã phớt lờ, để rồi công bố một bản án vô lý và sai phạm nghiêm trọng".

Chính vì vậy, tôi đã phải kháng cáo để hủy toàn bộ bản án. Tại phiên xử này, tôi vẫn tin rằng, với sự giám sát chặt chẽ của cộng đồng, không thể có thêm một bản án sai trái nào nữa. Bởi nếu không nó sẽ tạo thành án lệ nguy hiểm, khiến dư luận hoang mang và mất niềm tin, đặc biệt là phụ nữ, doanh nhân và các nhà đầu tư đang tìm kiếm một môi trường kinh doanh được pháp luật bảo hộ tại Việt Nam".

"Tôi mong rằng mọi việc sớm chấm dứt để có thể trở lại ổn định cuộc sống, tìm lại bình yên, tiếp tục chăm sóc cho gia đình và cống hiến cho đất nước”, bà Thảo nói.

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement