Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ khách hàng tố mất 9 tỷ tiền gửi "siêu" lãi suất: Chuyển hồ sơ sang công an

Tài chính

26/03/2017 08:09

Ngân hàng Quốc Dân (NCB) khẳng định đây là vụ việc có dấu hiệu sai phạm cá nhân diễn biến khá phức tạp do vậy đã chuyển toàn bộ vụ việc tới công an TP.Hà Nội (Phòng PA 84) để xác minh làm rõ.

Bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, HN) đã gửi tiền tiết kiệm tại NCB số tiền cả gốc và lãi là hơn 8,7 tỷ. Trong thời gian này, bà Mai nghe theo tư vấn của bà Nguyễn Thị Thu Hà – nguyên Trưởng PGD 14 (NH TMCP Quốc Dân - NCB) nênđã rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm đưa cho bà Hà để được hưởng lãi suất cao 13%/năm.

Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi bà Hà trả tiền không được, gần 1 năm sau, bà Mai mới đến Ngân hàng làm việc và gửi đơn đề nghị Ngân hàng kiểm tra, giải quyết. Khi nhận được đơn, NCB đã kiểm tra trên hệ thống và xác định toàn bộ sổ tiết kiệm của bà Mai đã được làm thủ tục tất toán theo đúng quy định của Pháp luật và của NCB (các chứng từ tất toán đều do chính bà Mai ký, lần rút cuối cùng là vào 6/10/2015). Vụ việc hiện đã được phía NCB chuyển sang cơ quan Công an xác minh, giải quyết .

Trong báo cáo gửi Cục Thanh tragiám sát Ngân hàng TP.Hà Nội,NCB báo cáođã cử cán bộ xuống nhận đơn khiếu nại tại nhà riêng bà Nguyễn Bạch Mai.

Theo đó,qua xác minh của NCB thì toàn bộ hoạt động giao dịch gửi tiền (gửi vào, rút ra) của bà Mai đều được thực hiện đúng quy trình. Có đầy đủ chữ ký của bà Mai tại các chứng từ giao dịch.

Các chứng từ giao dịch (bảng kê tiền gửi có đóng dấu ngân hàng) gửi bà mai và bà Hà là các chứng từ không có trong sản phẩm và mẫu biểu của NCB.

Việc đóng dấu này được thực hiện trong các khoảng thời gian kiểm soát viên đi ra ngoài và bàn giao con dấu lại cho trưởng đơn vị (có biên bản bàn giao).

Bà Hà không đến làm việc theo thư mời mà chỉ liên lạc và trao đổi với với ngân hàng bên ngoài trụ sở NCB và điện thoại, thường xuyên báo không có mặt ở Hà Nội.

Yêu cầu ông Phạm Viết Tùng làm giải trình về thông tin được bà Hà giao đi nhận tiền của bà Mai, ông Tùng khẳng định, trong thời gian làm nhân viên dưới quyền của bà Hà thì được một số lần giao đi nhận tiền và không biết gì về các giao dịch này (bà Hà cũng xác nhận thông tin này qua điện thoại).

Tại buổi làm việc bà Mai trình bày lại vụ việc và khẳng định NCB cần có trách nhiệm trong vụ việc này vì có xuất hiện con dấu của ngân hàng trên bảng kê giao dịch giữa bà Hà và bà Mai.

Từ ngày 2/2/2017 đến nay phía NCB đã có 3 lần gửi giấy mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến trụ sở ngân hàng để làm rõ nội dung vụ việc nhưng bà Hà không có mặt, chỉ trao đổi qua điện thoại vớilý do cá nhân bận công tác nên không đến được.

Sau khi xét toàn bộ các tài liệu chứng từ lưu giữ và các quy định của Ngân hàng , NCB khẳng định đây là vụ việc có dấu hiệu sai phạm cá nhân diễn biến khá phức tạp do vậy đã chuyển toàn bộ vụ việc tới công an TP.Hà Nội (Phòng PA 84) để xác minh làm rõ.

HƯƠNG GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement