Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ hoa hậu Phương Nga: Ông Mỹ là người yêu tôi, không muốn tôi nổi tiếng

Chính sách - Hạ tầng

27/06/2017 08:41

Sáng 27/6, phiên sơ thẩm lần 2 vụ án Hoa hậu Phương Nga cùng đồng phạm, bị cáo buộc lừa đại gia Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng tiếp tục ngày xét xử thứ 4. Nhân chứng quan trọng là bà Nguyễn Mai Phương - người bị toà ra trát áp giải vào cuối phiên xử ngày thứ 3 vẫn chưa lộ diện.

Theo khai báo vào chiều 26/6, hôm nay nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, bạn trai của Thuỳ Dung đã chuẩn bị mộtsố vật chứng để nộp cho HĐXX. Được biết vật chứng mà Nghĩa nộp là các thư tay, do Dung viết trên bao ni-lônggửi từ trại tạm giam, ra cho Nghĩa. Những thư này chỉ khi đưa dưới ánh sáng thì mới thấy được các dòng chữ.

8h30: Hiện toà đang thẩm vấn bị cáo Thuỳ Dung về việc mối quan hệ giữa phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Ngoài ra Dung khai đã gửi thư 6 lần từ trại giam ra cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa.

Thùy Dung khai báo trước HĐXX. Ảnh: Hải Anh

8h45:Chủ toạ phiên toà hỏi sâu Lữ Minh Nghĩa về việc các lần nhận thư của Dung gửi từ trại giam. Nghĩa có nói Mai Phương đang giữ khoảng 4 - 5 bức thư đó. Nghĩa khai, cán bộ công an làm liên lạc gửi - nhận thư là do Mai Phương giới thiệu cho Nghĩa.

Luật sư của bị cáo Dung hỏi ông Cao Toàn Mỹ về số tiền giao dịch trong đó có 44 triệu đồng, ngoài 16,5 tỷ đồng. Ông Mỹ nói đó là chi phí đi lại mà Nga và Dung yêu cầu. Luật sư công bố lại lời khai của ông Mỹ, trong đó ông Mỹ có nói 44 triệu đồng là tiền ông Mỹ nợ của Phương Nga. Ông Mỹ giải thích, đó là chi phí cô Nga ứng trước, và ông xem đó là khoản đã nợ Nga.

Luật sư hỏi ông Mỹvề lời khai ở phiên sơ thẩm về việc thay đổi nội dung tố cáo của ông Mỹ, từ việc tố cáo cho Nga mượn tiền kinh doanh spa nhưng không trả sang việc lừa mua bán nhà? Ông Mỹ trả lời, lời khai về việc thay đổi nội dung tố cáo ở phiên toà sơ thẩm, là không đầy đủ và ông đã có khiếu nại.

Lữ Minh Nghĩa giao nộp vật chứng cho HĐXX. Ảnh: Hải Anh
Những lá thư bằng ni-lông mà Nghĩa nộp cho tòa. Ảnh: Hải Anh

9h: Luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ đã hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa về mối quan hệ với Thuỳ Dung.

Luật sư hỏi về việc Nghĩa khai ông Mỹgây sức ép để Nghĩa khai báo trước đây. Nghĩa nói không bị ông Mỹ dùng bạo lực đe doạ, uy hiếp, và ông Mỹcũng không hứa hẹn cho tiền Nghĩa.

Luật sư của ông Mỹtiếp tục hỏi bị cáo Phương Nga, về việc bị nhóm người đe doạ tại quán karaoke, để buộc ký vào các giấy tờ mua bán nhà? Vì sao lúc đó Ngakhông đến cơ quan công an tố cáo?

Nga Trả lời lúc đó đi cùng bà NguyễnMai Phương, không muốn "ôm đầu máu" đến công an. Nga nói bà Mai Phương kêucứ ký đi, sẽ lên PC45, chứ không để yên được. "Tại sao có PC45 chống lưng mà tôi phải lên công an phường?" - Phương Nga nói.

9h20:Luật sư ông Mỹ công khai đoạn ghi âm, trong đó ở đoạn 2 phút 30 giây, nói về việc ông Nguyễn Văn Yên được Phương Nga thuyết phục ký giấy tờ giả.

Phươmg Nga hỏi lại luật sư sao không công bố toàn bộđoạn ghi âm. Phương Nga nói mìnhkhôngghi âm, ông Yên cũng không, vợông Yên càng không, thì chỉ có bà Mai Phương ghi âm.

Sau khi Phương Nga nói, phía dưới có tiếng vỗ tay của người dự khán.

Ông Mỹ là người yêu tôi, không muốn tôi nổi tiếng

9h35:Luật sư Cao Toàn Mỹ hỏi Phương Nga về hợp đồng tình cảm?

Phương Nga trả lời: “Do bị cáo và ông Mỹ có quan hệ tình cảm, ông ấy cho tiền nhưng không tin, nên gửi hợp đồng thoả thuận qua email cho bị cáo. Đó ko phải là hợp đồng theo pháp luật, theo cách hiểu của truyền thông mà là thoả thuận giữa bị cáo và anh Mỹ”.

Luật sư tiếp tụchỏi Phương Nga việc ông Mỹ tố cáo Nga vay mượn tiền kinh doanh spa không trả?

Phương Nga xác nhận là có việc đó. Phương Nga cho biết có đề nghị với ông Mỹ muốn có công việc, để Nga hạn chế làm MC vì ông Mỹ không muốn Phương Nga nổi tiếng. "Tôi xác định quan hệ với anh Mỹ là nghiêm túc, không phải là phục vụ để nhận lương. Ông Mỹ là người yêu tôi, phải lo cho tôi" - Nga nói.

10h:Một luật sư khác của ông Cao Toàn Mỹ hỏi Lữ Minh Nghĩa có bị ép cung, mớm cung hay không?

Nghĩa nói điều tra viên nói lời khai không chính xác, bắt Nghĩa viết đi viết lại. Vềquan hệ với Dung, Nghĩa nói khi quen đã biết Dung hùn tiền kinh doanh spa, có đến spa của Dung. Luật sư đề nghị Nghĩa cung cấp địa chỉ spa đó.

Đến đây bị cáo Dung bất ngờ xin HĐXX được phát biểu, và Dung nóibị cáo ko muốn bị đưa rathông tin về đời tưkhông liên quan đến vụ án này.

10h10: HĐXX thông báo tạm nghỉ phiên tòa, đầu giờ chiều nay tiếp tục.

* Diễn biến phiên tòa liên tục cập nhật.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement