Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ gian lận điểm ở Sơn La: 12 thí sinh là con em cán bộ ngành giáo dục

Chính sách - Hạ tầng

11/04/2019 00:02

Trong danh sách 44 thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Sơn La, có tới 12 trường hợp là con em cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục.

Sau bê bối của ngành giáo dục Sơn La, được biết trong danh sách 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh này, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh này, theo Tuổi trẻ.

Đáng chú ý, trong số này có con một phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) đương nhiệm, con chánh thanh tra sở, con trưởng phòng giáo dục trung học, con một số chuyên viên của Sở GD-ĐT, con hiệu trưởng, con giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.

Mức điểm của các thí sinh "con em ngành" được chỉnh sửa cũng rất đa dạng, tổng điểm chênh giữa điểm công bố và điểm thực (sau khi chấm thẩm định) thấp nhất là 3 điểm, cao nhất lên tới 17,75 điểm.

Đây là 12 trường hợp có trong danh sách.
Đây là 12 trường hợp có trong danh sách.

Ngoài ra, theo VOV, có  ít nhất 7 thí sinh có bố, mẹ là công an; và một số là con em lãnh đạo ngành thuế, văn phòng Tỉnh ủy và một số gia đình buôn bán lớn.

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La, chiều qua, 9/4 Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với cựu thiếu tá Đinh Hải Sơn, nguyên phó đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Những dấu hiệu sai phạm ở Hội đồng thi Sơn La đã bị cơ quan điều tra phát hiện và khởi tố nhiều bị can. Ảnh:Thanhnien
Những dấu hiệu sai phạm ở Hội đồng thi Sơn La đã bị cơ quan điều tra phát hiện và khởi tố nhiều bị can. Ảnh:Thanhnien

Với trách nhiệm được phân công, cựu thiếu tá Đinh Hải Sơn đã tích cực trợ giúp các đối tượng trong đường dây tiến hành sửa chữa nâng điểm một số bài thi.

Đinh Hải Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho 2 thí sinh, trong đó có một thí sinh là em họ bên vợ của Đinh Hải Sơn. Thí sinh này có điểm thi Toán và Ngoại ngữ lần lượt là 9,8 và 9,8.

Tuy nhiên, sau khi qua chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT, điểm thực bài thi của em giảm xuống còn 5,8 điểm ở môn Toán và 2,8 điểm ở môn Ngoại ngữ. Thí sinh này có mẹ làm công an, bố công tác tại UBND một huyện của tỉnh Sơn La.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement