Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan: Không còn nhiều cơ hội cho người sống sót

Vĩ mô

07/07/2018 07:49

Một quan chức thuộc lực lượng cứu hộ chiếc tàu chở 105 người bị chìm ở Phuket cho biết không còn nhiều cơ hội sống sót cho nạn nhân gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan vẫn tiếp tục tìm kiếm 23 người vẫn còn mất tích trong vụ chìm tàu du lịch ở miền Nam nước này. Tuy nhiên, theo một quan chức của lực lượng cứu hộ, cơ hội sống sót cho những người mất tích tích không còn nhiều và điều này đồng nghĩa với việc số người bị chết trong vụ tai nạn này có thể lên đến 56 người.

Phát biểu với truyền thông, Tỉnh trưởng tỉnh Phuket, ông Noraphat Plodthong cho biết số người thiệt tính đến thời điểm này là 33 người và một số thi thể được nhìn thấy còn đang bị mắc kẹt trong tàu.

Chiếc tàu du lịch mang tên Phonix bị lật vào ngày 5/7 trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Phuket. Vào thời điểm gặp nạn trên tàu có 105 người và 93 trong số đó là khách du lịch Trung Quốc, 12 người còn lại là thuyền viên và hướng dẫn viên du lịch người Thái Lan.

Một viên chức thuộc Cục Hàng hải Thái Lan cho biết có lẽ "không có cơ hội" có thể tìm thấy bất kỳ người sống sót nào trong vụ tai nạn này. "Một ngày và một đêm đã trôi qua," phó Tổng giám đốc của cơ quan này, ông Kritpetch Chaichuay nói.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy một thi thể.
Lực lượng cứu hộ tìm thấy một thi thể.

Thái Lan đang ở giữa mùa mưa (thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm), vào thời điểm này khu vực ven biển, đặc biệt là trên bờ biển phía Tây, nơi tiếp giáp với Ấn Độ Dương thường xuất hiện gió to và bão.

Cảnh sát cho biết chiếc tàu bị nạn cách bờ biển khoảng 7km, nó được đăng ký đúng quy định và không bị quá tải.

Thiếu tướng Surachate Hakparn, Cục phó cục Cảnh sát du lịch Thái Lan cho biết các nhà điều hành tour đã được cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt.

"Cảnh sát du lịch cảnh báo các doanh nghiệp ở Phuket đã không đưa thuyền ra khỏi bờ biển, nhưng họ đã vi phạm lệnh này bằng cách đưa du khách  a ngoài," ông nói.

Đại diện của nhà điều hành tàu, TC Blue Dream, đã từ chối bình luận khi được phóng viên Reuters liên lạc.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement