Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Khởi tố tội giết người đối với 'dì ghẻ'

Chính sách - Hạ tầng

05/01/2022 10:17

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bổ sung tội giết người, tội che giấu tội phạm đối với hai nghi phạm liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) bị khởi tố tội hành hạ người khác và giết người; Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) bị khởi tố tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Toàn bộ hồ sơ được chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM. 

photo-1-16409217076542004233257.jpg
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang Nguyễn Kim Trung Thái.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, trong quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A. bằng tay, cây, roi... Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A., thậm chí có lần trong lúc Trang hành hạ cháu A.,Thái cũng chửi mắng và đánh cháu A.

Trong khoảng thời gian từ 14h - 18h ngày 22/12/2021, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã liên tục đánh, đạp… khiến cháu A. tử vong.

Sau khi cháu A. tử vong, Thái biết Trang có đánh cháu A. nên đã có hành vi xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Dì ghẻ" có thể đối diện với mức án chung thân hoặc tử hình?

Điều 123 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội giết người: Phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình đối với người (nào) giết người (thuộc) một trong các trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn…

Điều 140 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội hành hạ người khác: Phạt tù từ 1 năm đến 3 năm đối với người (nào) đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình trong các trường hợp người dưới 16 tuổi, người già yếu, ốm đau hoặc không có khả năng tự vệ…

Điều 389 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội che giấu tội phạm: Phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người (nào) không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm (nhiều loại tội, có tội giết người) đã che giấu người phạm tội, dấu vết, tang vật hoặc có hành vi cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý…

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement