Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ bê bối tình dục của K-pop đang đè bẹp cổ phiếu công ty giải trí Hàn Quốc

Chứng khoán

19/03/2019 17:58

Vụ bê tối tình dục của K-pop đang khiến thị giá cổ phiếu của các công ty giải trí Hàn Quốc bốc hơi hàng trăm triệu USD.

Hai vụ bê bối tình dục làm rung chuyển ngành giải trí Hàn Quốc đã đè bẹp giá cổ phiếu của các công ty giải trí nước này khi cảnh sát điều tra các nhân vật nổi tiếng trong K-Pop với những cáo buộc hình sự.

Nghệ sĩ K-pop Seungri (tên thật là Lee Seung-hyun), người từng là thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng Big Bang, đã bị buộc tội cung cấp gái mại dâm cho các nhân vật có tiếng trong một câu lạc bộ thuộc sở hữu của anh. Cảnh sát cũng đang xin lệnh bắt giữ khẩn cấp một ngôi sao khác, nhân vật truyền hình Jung Joon-young, qua các cáo buộc anh này đã chia sẻ các video quan hệ tình dục với các phụ nữ khác trong các phòng chat trên mạng xã hội.

Nghệ sỹ Seungri trả lời phỏng vấn các phóng viên trước khi vào đồn cảnh sát. Ảnh: CNBC.
Nghệ sỹ Seungri trả lời phỏng vấn các phóng viên trước khi vào đồn cảnh sát. Ảnh: CNBC.

YG Entertainment, công ty quản lý Big Bang và Seungri, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm mạnh 24,8% kể từ ngày 25/2, sau khi ngôi sao này bị cảnh sát thẩm vấn về sử dụng ma túy và mại dâm. Vào 18/3, giá cổ phiếu được giao dịch khoảng 36.100 won/cổ phiếu, giảm 1% so với hôm trước.

Theo báo cáo, 5 công ty giải trí lớn của Hàn Quốc đã mất 17,52% giá trị từ ngày 25/2 đến ngày 15/3, sau khi tổng giá trị thị trường của họ giảm từ 3,35 nghìn tỷ won (2,96 tỷ USD) xuống 2,76 nghìn tỷ won.

Các rắc rối này xuất hiện lầu đầu vào cuối tháng 1, khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng các nhân viên tại Burning Sun, một hộp đêm do Seungri sở hữu, đã bị buộc tội tấn công một khách hàng. Mọi thứ trở nên tồi tệ vào cuối tháng 2, khi ca sĩ bị cảnh sát thẩm vấn.

Vào ngày 11/3, sau các báo cáo rằng Seungri đã bị buộc tội cung cấp dịch vụ tình dục tại câu lạc bộ của mình, YG Entertainment đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm 14,1%. Cùng ngày, Seungri tuyên bố trên tài khoản Instagram của mình rằng anh sẽ giải nghệ.

Các công ty giải trí khác của Hàn Quốc như JYP Entertainment, SM Entertainment, Cube Entertainment và FNC Entertainment cũng chịu tổn thất khi các vụ bê bối diễn ra.

Seungri và một số nghệ sĩ khác được cho là thành viên của một phòng chat mạng xã hội, nơi Jung Joon-young gửi video quay lén việc anh ta quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ khác nhau. Jung Joon-young và Choi Jong-hoon, một thành viên của ban nhạc FT Island, người cũng bị cáo buộc đã ở trong nhóm trò chuyện, tuyên bố họ sẽ giải nghệ.

FNC Entertainment, công ty quản lý Choi Jong-hoon, chứng kiến giá cổ phiếu giảm 11,1% vào ngày 11/3.

SM Entertainment, Cube Entertainment và FNC Entertainment đều chứng kiến ​​cổ phiếu của họ ghi nhận mức giảm hơn 20% từ ngày 25/2 đến ngày 15/3. Trong khi đó JYP Entertainment, chỉ giảm khoảng 5,5% trong khoảng thời gian đó.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement