Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ án bà Hứa Thị Phấn: Luật sư phải chịu trách nhiệm về số tài liệu mới cung cấp

Chính sách - Hạ tầng

21/05/2018 13:15

Hôm nay (21/5) phiên toà xét xử vụ án bà Hứa Thị Phấn cùng 27 đồng phạm liên quan đến vụ án xảy ra tại NH Đại Tín tiếp tục diễn ra.

Mở đầu phiên toà, Hội đồng xét xử (HĐXX) công bố: theo công văn của Viện kiểm sát (VKS), số tài liệu mà luật sư Trương Thị Minh Thơ (người bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) giao nộp trước đó cho VKS do không có yêu cầu từ phía bà Hứa Thị Phấn và luật sư Thơ cũng không phải là người đại diện ủy quyền hết cho bà Phấn nên VKS cho rằng việc công bố số tài liệu này là không phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo cho tính khách quan của vụ án, VKS chuyển giao số tài liệu này lại cho HĐXX xem xét.

Bị cáo Loan tại toà.
Bị cáo Loan tại toà.

HĐXX cho biết đã tiếp nhận số tài liệu, hồ sơ mà luật sư Trương Thị Minh Thơ đã giao nộp cho HĐXX từ VKS. Theo đó, HĐXX cho phép các luật sư muốn tiếp cận thì được phép tiếp cận tài liệu này, riêng chiếc USB vẫn bị niêm phong và không được tiếp xúc.Với số tài liệu này, bao gồm 1 văn bản 48 trang và 19 tấm hình được luật sư Trương Thị Minh Thơ ký tên trên từng trang, VKS cho biết luật sư Thơ phải chịu trách nhiệm về những tài liệu này.

Cũng trong sáng nay, HĐXX thông báo nếu không có gì thay đổi, Toà sẽ làm việc cả thứ 7 và Chủ Nhật để phiên tòa đúng dự kiến vào ngày 31/5.

Trong phiên toà sáng nay, các luật sư tập trung hỏi các bị cáo, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhằm làm rõ các khoản vay của Công ty Phương Trang, việc cấn trừ thu chi của các khoản vay này.

Trả lời Luật sư Phan Trung Hoài (người bảo vệ quyền lợi cho Công ty Phương Trang), bị cáo Bùi Thị Kim Loan (nguyên Kế toán Công ty Phú Mỹ, thư ký riêng của bà Hứa Thị Phấn) cho biết, liên quan đến việc hạch toán hơn 4.400 tỷ đồng với các công ty thuộc nhóm Phương Trang, bị cáo không nhớ nội dung khai với cơ quan điều tra. Bị cáo Loan cho biết chỉ nhớ bà Phấn nói có khoản tiền Phương Trang trả, nhờ yêu cầu lập bảng kê trả nợ đến hạn, không nhận tiền mặt từ Công ty Phương Trang.

Đồng thời bị cáo Bùi Thị Kim Loan cũng khai nhận có nhờ các nhân viên Ngân hàng thu nợ liên quan đến Công ty Phương Trang đến hạn, biết Công ty Phương Trang có đóng lãi nhưng không biết rõ về thỏa thuận khoản vay giữa ông Luận và Bà Phấn.

Khi luật sư đưa ra lời khai của bị cáo Loan tại cơ quan điều tra về việc giao dịch cấn trừ của Phương Trang và ngân hàng, bị cáo Loan xin phép không trả lời

Liên quan đến tài sản đảm bảo trong 82 khoản vay ngày 11/6 của Phạm Đăng Quan (50 tỉ đồng), 14/6/2010 của Nguyễn văn thường (50 tỉ đồng), 18/6 Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (20 tỉ đồng) và Nguyễn Thị Như Mai (50 tỉ đồng), bị cáo Hứa Thị Bích Hạnh khai lâu quá nên không nhớ

Chiều nay, phiên toà sẽ tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến các hành vi này.

THÁI MỸ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement