Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ Á hậu Philippines tử vong: Bất ngờ kết quả báo cáo pháp y

Nóng trong ngày

28/01/2021 11:50

Trong bản báo cáo, cơ quan chức năng đã khẳng định nguyên nhân vụ Á hậu Philippines tử vong xuất phát từ tự nhiên, loại trừ trường hợp ma túy và hiếp dâm.

Ngày 27/1, trang Inquirer đưa tin, bản báo cáo pháp y đã được Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) công bố và chỉ ra nguyên nhân khiến Á hậu Philippines tử vong là vì “phình động mạch chủ”.

“Dựa trên những thông tin có sẵn trong tay, cái chết của nạn nhân được phân loại là nguyên nhân từ tự nhiên”, báo cáo của PNP viết.

Bên cạnh đó, bản báo cáo cũng giải thích rằng, chứng phình động mạch thường gặp phổ biến ở những người cao tuổi nhưng không phải không xuất hiện ở người trẻ. Thậm chí, chứng phình động mạch có thể là do “tăng huyết áp” như ở trường hợp của Christine Dacera. Phình mạch là một khiếm khuyết trong thành mạch máu động mạch gây ra sự giãn nở.

“Ở trường hợp của Dacera, điều này xảy ra ở động mạch chủ khiến huyết áp của cô ấy tăng liên tục dẫn đến suy yếu và vỡ. Vào thời điểm có vết rách trong động mạch chủ, mất máu sẽ xảy ra và bệnh nhân sẽ có những triệu chứng khác nhau như suy nhược, buồn nôn. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao Dacera cảm thấy nôn nao trong người nhưng không giống với những lần say rượu trước đó. Việc mất máu nhiều do động mạch chủ bị đứt đã giết chết nạn nhân trong vài tiếng đồng hồ”.

Bên cạnh đó, bản báo cáo cũng loại trừ việc Á hậu Philippines tử vong vì ma túy hay hiếp dâm tập thể.

Bản báo cáo nêu rõ chứng phình động mạch ở Dacera đã tồn tại “từ rất lâu”.

“Chứng giãn nở, phình động mạch là một tình trạng mãn tính và đã xuất hiện rất lâu trước khi cô ấy qua đời. Nếu cô ấy không chết vì đêm định mệnh đó thì cô ấy vẫn có thể qua đời trong một tình huống hoạt động nào đó khiến huyết áp tăng dẫn đến việc rách vết phình tại động mạch”.

Không những vậy, trái tim của Dacera nặng khoảng 500g, cao hơn trái tim của người bình thường 200g. Đây là biểu hiện của chứng tăng huyết áp chưa được chẩn đoán trước đó của Á hậu Philippines.

Hiện, vụ việc vẫn đang được xử lý và điều tra mở rộng.

HAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement