Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 5 bệnh viện không tiếp nhận cấp cứu ở Bình Dương: Đang điều tra dấu hiệu phạm tội

Chính sách - Hạ tầng

17/08/2021 16:07

Công an đang xem xét vụ án có dấu hiệu vi phạm quy định “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”.

Hôm nay (17/8), tại buổi Họp báo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương thông tin về kết quả xác minh điều tra vụ ông Ngô Dương (57 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An) được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng 5 bệnh viện không nhận, sau đó về nhà trọ tử vong.

Qua xác minh ban đầu, khoảng 20h ngày 13/8, người nhà đưa ông Ngô Dương đi cấp cứu bằng xe bán tải. Khi đến Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An thì thấy thông báo trước cổng với nội dung: “Từ ngày 22/7, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An sẽ chuyển thành bệnh viện điều trị COVID-19. Tất cả mọi hoạt động khám, chữa bệnh và cấp cứu thông thường sẽ được chuyển về cho 3 bệnh viện vệ tinh là Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng, Perfect 5 Đông Hòa, Nam Anh, hạn chế tiếp nhận bệnh nhân.", nên không vào bên trong.

Sau đó, người nhà tiếp tục đưa ông Ngô Dương đến Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng. Tại đây, nhân viên y tế tiến hành test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho bệnh nhân và người nhà với số tiền 700.000 đồng. Sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhân viên y tế tiến hành cấp cứu cho người bệnh với tình trạng tri giác lơ mơ, không tiếp xúc được, tiêu lỏng 3 lần, nôn ói 4 lần, tiền sử bệnh là cao huyết áp, đột quỵ não cũ. Tình trạng bệnh vượt quá khả năng chuyên môn nên phòng khám đề nghị người nhà chuyển ông Ngô Dương đến Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4).

Bệnh viện Quân y 4 quá tải, ca bệnh vượt quá khả năng điều trị, đồng thời đang xử lý khử khuẩn bề mặt do mới cấp cứu 1 bệnh nhân mắc COVID-19 trở nặng nên đã tư vấn người nhà chuyển sang Bệnh viện Thủ Đức cho kịp thời, có đủ phương tiện cấp cứu. 

Người thân không chuyển ông Ngô Dương sang Bệnh viện Thủ Đức mà chạy đến Phòng khám Đa khoa Nam Anh hỏi thăm để đưa bệnh nhân đến. Tại đây, bảo vệ thông tin vẫn tiếp nhận bệnh nhưng nếu bệnh nặng thì nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Sau đó, người nhà đưa ông Ngô Dương về phòng trọ. Khoảng 5h sáng 14/8, ông đã tử vong.

Công an tỉnh đang xác minh làm rõ theo tường trình của người nhà về việc có đến Bệnh viện Đa khoa An Phú nhưng cũng không được tiếp nhận cấp cứu.

Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an đang xem xét dấu hiệu vi phạm quy định “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo Bộ Luật Hình sự. Hiện Công an tỉnh đang cùng ngành y tế thẩm định để xác định làm rõ vấn đề này một cách nhanh nhất.

THIÊN LÝ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement