Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 152 du khách mất tích ở Đài Loan: Một số phụ nữ bị nghi ngờ làm gái mại dâm ở nhà chứa

Vĩ mô

27/12/2018 18:42

8 người bị bắt giữ trong vụ du khách mất tích vừa qua, một số phụ nữ bị nghi làm gái mại dâm ở nhà chứa tại Cao Hùng, Đài Loan.

Theo Taiwannews, 8 trong số 152 khách du lịch Việt Nam bị mất tích vào cuối tuần trước đã bị chính quyền bắt giữ, trong khi đó có 4 người khác đã đầu thú, còn lại 140 người chưa được tìm thấy, theo Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA).

Những du khách bỏ trốn bị bắt giữ. Ảnh NIA.
Những du khách bỏ trốn bị bắt giữ. Ảnh NIA.

Theo Thời báo Liberty, kể từ khi có tin 152 khách du lịch Việt Nam đã mất tích trong bốn nhóm du lịch mà họ đã đến Đài Loan vào ngày thứ Ba, NIA đã bắt giữ 8 du khách ở huyện Hsinchu, Chiayi, Changhua và Cao Hùng và quận Đào Viên. Những khách du lịch mất tích đã bị bắt gồm năm người đàn ông và ba người phụ nữ, và một số người sau đó đã đầu thú với chính quyền.

Ngoài ra, các báo cáo đã nghi ngờ rằng một số phụ nữ Việt Nam trốn khỏi các nhóm du lịch đã được gửi đến nhà chứa mại dâm khét tiếng tại Cao Hùng có tên "Shark's Fin Brothel" , thực chất nơi này không có tên, nhưng do tầng trên cùng có một nhà hàng vây cá mập nên nó được đặt tên như vậy.

Một cư dân mạng trên diễn đàn trực tuyến Đài Loan PTT tiết lộ rằng một người bạn gần đây đã đến thăm nhà thổ khét tiếng và với giá 1.600 Đài tệ (52 USD), anh ta đã nhận được dịch vụ của một gái mại dâm Việt Nam mới đến. Trong lúc trò chuyện với người phụ nữ, cô tiết lộ mới làm việc ở đây được vài ngày sau khi đáp máy bay xuống Đài Loan.

Cư dân mạng suy đoán khoảng thời gian người phụ nữ làm việc và nhóm du khách mất tích là trùng hợp nhau. Điều này làm dấy lên lo ngại một số phụ nữ bỏ trốn đã bị các kẻ buôn người hoặc một số chủ nhà chứa lợi dụng để trục lợi bất hợp pháp.

The Shark's Fin Brothel là một "cửa hàng làm đẹp khiêu dâm" ở Cao Hùng nổi tiếng trên internet. Nó nằm trong một tòa nhà thương mại ở Cao Hùng và để tránh bị phát hiện, các chủ sở hữu sử dụng các tấm kim loại và gỗ dày để che giấu các phòng và tạo ra các lối đi ẩn.

Hiện tại, NIA đã huy động đầy đủ bốn lữ đoàn thuộc thẩm quyền của mình để thực hiện cuộc săn lùng bằng phương tiện ô tô, mở rộng bán kính tìm kiếm và điều tra các cơ sở đáng ngờ. Kể từ khi cuộc tìm kiếm nhóm 152 khách du lịch mất tích bắt đầu, có 1 du khách không bỏ trốn và 3 người khác đã quay về Việt Nam.

Các nhân viên của NIA hôm qua (26/12) đã tìm cách theo dõi 3 trong số những khách du lịch đã trốn khỏi khách sạn của họ và bắt giữ họ ở quận Chiayi, huyện Changhua và quận Hsinchu. Hôm nay, các sĩ quan NIA đã bắt giữ thêm 5 khách du lịch Việt Nam tại Cao Hùng và Đào Viên.

Ba du khách Việt Nam bị bắt đã bị gửi đến Văn phòng Công tố viên Cao Hùng về tội vi phạm Đạo luật phòng chống buôn bán người.

Để tiếp tục truy tìm những khách du lịch mất tích còn lại và xác định các đồng phạm đang hỗ trợ vận chuyển, che dấu hoặc sắp xếp họ đi làm việc, các lữ đoàn đặc biệt của NIA đang tiến hành điều tra chuyên sâu về các kỹ thuật hình sự, nghi phạm, phương tiện.

Thư ký của NIA cũng đã thông báo cho Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam (VID) về vụ việc và đang hợp tác chặt chẽ với nhau về việc chống lại hành vi bất hợp pháp này. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement