Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

vSIM trên Vsmart Star 5 không phải là eSIM

Số hóa

08/04/2021 08:33

Vsmart Star 5 trang bị một tính năng cực kỳ đặc biệt: vSIM. Tuy nhiên đây không phải là eSIM như nhiều người dùng lầm tưởng.

Mới đây, Vsmart đã chính thức giới thiệu chiếc Vsmart Star 5, một trong những chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Điểm nhấn của chiếc smartphone này tới từ mức giá rẻ, thiết kế “Make in Vietnam” đồng thời tích hợp tính năng vSIM hoàn toàn mới.

vsmart-star-5-pin-3-696x364.jpg

Cụ thể, tính năng vSIM của Star 5 không phải SIM vật lý thông thường, mà được tích hợp sẵn bên trong máy. Là thành quả hợp tác giữa VinSmart và nhà mạng VinaPhone, vSIM đi kèm gói data 4G với dung lượng 10GB/tháng trong vòng 18 tháng, cho phép người dùng Vsmart Star 5 sử dụng data hoàn toàn miễn phí.

Mặc dù trông vSIM có thể khá giống với eSIM trên các máy cao cấp hiện nay, tuy nhiên về bản chất, vSIM trên Vsmart Star 5 không phải là eSIM, theo như những gì mà đại diện của Vsmart tuyên bố.

Theo giải thích của đại diện Vsmart, eSIM là chip vật lý bên trong điện thoại, trong khi đó vSIM là giải pháp phần mềm hoàn toàn và không yêu cầu có phần cứng chuyên biệt. vSIM sử dụng chung vùng nhớ với SIM2 để tạo ra khái niệm “Triple SIM, dual standby” (3 sim, 2 sóng online).

Đây cũng là lý do nếu bật vSIM thì SIM vật lý ở khe SIM 2 sẽ không hoạt động.

Hơn nữa, do là giải pháp phần mềm, Vsmart cho biết hãng “có thể” cập nhật tính năng vSIM cho tất cả các smartphone của Vsmart, kể cả smartphone đời cũ.

Tuy vậy, đây sẽ là khả năng khó xảy ra bởi Vsmart Star 5 được tích hợp vSIM nhằm mang tới cho người dùng một gói dung lượng khuyến mại miễn phí.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement