Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vòng tay thông minh phát hiện người nhiễm nCoV

Số hóa

07/04/2020 14:49

Nhờ khả năng theo dõi sức khỏe 24/7, vòng tay thông minh có thể cảnh báo sớm người nhiễm virus không có triệu chứng.

Công ty Whoop (Mỹ) cùng nhóm nghiên cứu của Phòng khám Cleveland và Đại học Central Queensland đang hợp tác đưa vòng tay thông minh vào hỗ trợ chẩn đoán Covid-19.

Các chuyên gia kỳ vọng, dữ liệu thu thập từ vòng tay sẽ đóng vai trò quan trọng ngăn dịch bệnh lây lan. "Dựa trên dữ liệu về những trường hợp cụ thể, chúng tôi tin nhịp thở tăng đột biến là một trong những dấu hiệu tiềm năng của Covid-19", Will Ahmed, CEO Whoop, nói. "Dữ liệu có thể cảnh báo người nhiễm Covid-19 ngay cả trong thời gian ủ bệnh".

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), 25% bệnh nhân Covid-19 không xuất hiện triệu chứng như sốt hay ho, nhưng vẫn có thể lây cho người khác. Số ca nhiễm không triệu chứng gia tăng thời gian qua gây không ít khó khăn trong công tác kiểm dịch.

  Dữ liệu sức khỏe của Whoop có thể giúp phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 không triệu chứng. Ảnh: Techspot.

Dữ liệu sức khỏe của Whoop có thể giúp phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 không triệu chứng. Ảnh: Techspot.

Vòng tay thông minh Whoop là một trong những thiết bị đeo đầu tiên cung cấp kết quả đo chức năng hô hấp khi ngủ. Người dùng cũng có thể theo dõi nhịp tim, huyết áp và nhiều chỉ số khác. Sau đó, ứng dụng trên iOS phân tích dữ liệu và đưa ra báo cáo chi tiết về tình trạng sức khỏe.

Vòng tay ban đầu hướng tới vận động viên và những người quan tâm đến tập luyện thể thao, nhưng có thể thay đổi nhờ nghiên cứu mới. Thay vì bán thiết bị hoàn toàn, Whoop cung cấp dịch vụ trả phí với giá 30 USD mỗi tháng, kèm cam kết sử dụng sáu tháng.

Theo Cult of Mac, các chuyên gia ở San Francisco cũng đang thực hiện nghiên cứu tương tự với nhẫn thông minh Oura. Trong tháng 3, họ phát 2.000 nhẫn Oura tại các trung tâm y tế và bệnh viện nhằm thử nghiệm phát hiện sớm triệu chứng Covid-19.

Thiết bị đeo thông minh ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Trong đó, Apple là nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất, chiếm 89,5% thị phần toàn cầu vào năm 2019. Công ty cũng đang hợp tác cùng CDC phát triển ứng dụng sàng lọc bệnh nhân Covid-19, nhưng chưa nghiên cứu đưa Apple Watch vào phòng chống dịch.

(theo Cult of Mac)

VIỆT ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement