Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vốn hóa SeABank vượt 1 tỷ USD sau phiên chào sàn

Ngân hàng

24/03/2021 20:13

Hơn 1,2 tỷ cổ phiếu của SeABank niêm yết và giao dịch trên HoSE với mã SSB, giá tham chiếu trong phiên đầu tiên là 16.800 đồng/cp.

Ngày 24/3, hơn 1,2 tỷ cổ phiếu của SeABank niêm yết và giao dịch trên HoSE với mã SSB, giá tham chiếu trong phiên đầu tiên là 16.800 đồng/cp. 

Kết phiên 24/3, cổ phiếu SSB tăng 20% lên 20.150 đồng/cổ phiếu, với giá trị vốn hóa của SeABank đạt hơn 24.356 tỷ đồng, tương đương hơn 1,05 tỷ USD. Khối lượng giao dịch hơn 6 triệu cổ phiếu, với gần 3,4 triệu đơn vị dư mua ở giá trần. 

SeABank là ngân hàng thứ 3 niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm 2021. Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank cho biết việc cổ phiếu SeABank niêm yết và giao dịch trên HoSE là sự kiện quan trọng nằm trong lộ trình phát triển ngân hàng, ghi nhận dấu ấn mới trong hoạt động của SeABank, khẳng định nội lực và củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường, thể hiện tính minh bạch, thanh khoản của cổ phiếu và mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông. 

Sự tham gia của hơn 1,2 tỷ cổ phiếu tiềm năng như SSB góp phần đa dạng hóa thị trường và giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thêm một mã cổ phiếu đầu tư hấp dẫn.

Phiên chào sàn của cổ phiếu SSB trên HoSE sáng 24/3. Ảnh: SeABank.
Phiên chào sàn của cổ phiếu SSB trên HoSE sáng 24/3. Ảnh: SeABank.

Trải qua 27 năm phát triển, SeABank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng tiêu biểu Việt Nam về quy mô vốn điều lệ (top 10 các ngân hàng TMCP tư nhân), mức độ nhận biết thương hiệu, tốc độ tăng trưởng ổn định với mạng lưới hoạt động gần 180 điểm giao dịch, phục vụ gần 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc. 

Nhiều cơ quan quản lý Nhà nước đã tin tưởng hợp tác với SeABank như Kho bạc Nhà nước Việt Nam lựa chọn SeABank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên trong năm 2020 thực hiện triển khai thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử, SeABank được kết nối với Tổng cục Hải quan triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và thông quan 24/7. Điều này góp phần tạo thuận lợi tối đa và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp nộp thuế.

Trong 3 năm liên tiếp, SeABank liên tục được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, SeABank được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 trong 3 năm liên tiếp, tương đương đánh giá SeABank có triển vọng phát triển ổn định.

Đặc biệt, SeABank cũng là một trong 5 ngân hàng đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn, giúp ngân hàng quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.

Uy tín thương hiệu của SeABank được khẳng định thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng của Nhà nước, Chính phủ, các Bộ/Ban/Ngành, các tổ chức quốc tế và khách hàng. Tiêu biểu nhất là Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia năm 2020 trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng. 

Phó Chủ tịch SeABank tại buổi chào sàn ngày 24/3. Ảnh: SeABank.
Phó Chủ tịch SeABank tại buổi chào sàn ngày 24/3. Ảnh: SeABank.

SeABank cũng khẳng định thương hiệu uy tín với quốc tế thông qua các giải thưởng nổi bật như Top 15 ngân hàng lớn và mạnh nhất Việt Nam và Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí uy tín The Asian Banker trao tặng; Top 30 công ty ứng dụng Công nghệ tốt nhất Châu Á 2020 do Tạp chí The Silicon Review vinh danh và; Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 do Tạp chí Global Economics bình chọn cùng các giải thưởng như Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2020; Ngân hàng số sáng tạo năm 2020…

Năm 2021, SeABank dự kiến tăng trưởng tài sản 10%, thu nhập lãi thuần tăng trưởng 15%, thu nhập ngoài lãi sẽ đạt mức tăng trưởng 50% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 39,6% so với năm 2020. Lợi nhuận của ngân hàng sẽ tiếp tục đến từ hoạt động kinh doanh, cho vay, hoạt động thu phí dịch vụ và các khoản thu ngoài lãi từ các hoạt động chủ yếu như hoạt động bảo hiểm, thu phí dịch vụ gia tăng từ tài khoản khách hàng, từ kênh giao dịch điện tử, dịch vụ thẻ… 

Thu Hằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement