Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vốn FDI đổ vào bất động sản tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm

Vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào TP.HCM trong 5 tháng đầu năm đã tăng 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 11,8%.

Theo Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM, từ đầu năm đến nay đã có 283 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 342 triệu USD, có 81 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn tăng thêm là hơn 287 triệu USD.

TP.HCM cũng chấp thuận cho 775 nhà đầu tư nước ngoài thực hiện đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp trong các doanh nghiệp ở TP.HCM với tổng vốn góp đăng ký đạt 742,2 triệu USD. Như vậy, trong 5 tháng đầu năm TP.HCM thu hút được 1,37 tỉ USD, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dự án FDI cam kết đầu tư vào TP.HCM chiếm nhiều nhất là ở lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đạt 35,9% tổng vốn cam kết với 122,7 triệu USD. Nguồn vốn cam kết vào lĩnh vực bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy đạt 92,75 USD, thông tin và truyền thông với 55,21 triệu USD, hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm 11,8% với 40,25 triệu USD...

Keppel Land đã chi 846 tỉ đồng để tăng cổ phần lên 16% tại dự án Saigon Centre

Đối với đầu tư trong nước, nguồn vốn cam kết cũng tăng trưởng mạnh trong 5 tháng qua. Cụ thể, TP.HCM có hơn 15.490 doanh nghiệp được cấp phép thành lập với tổng số vốn đăng ký 193.784 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10,4% về số lượng doanh nghiệp và tăng 54,2% về vốn đăng ký.

Điển hình cho những dự án FDI đổ vào ngành bất động sản là Tập đoàn CapitaLand mua lại khu đất dự án thương mại 0,6ha ở trung tâm Sài Gòn xây dựng dự án phức hợp quốc tế loại A đầu tiên tại Việt Nam. CapitaLand cũng mua lại 90% cổ phần của một dự án rộng 0,8ha ở Thảo Điền để phát triển hơn 300 căn hộ.

Một nhà phát triển dự án khác của Singapore là Keppel Land đã chi 846 tỉ đồng để tăng cổ phần lên 16% trong dự án Saigon Centre tại trung tâm Sài Gòn. Tương tự, Hongkong Land đã trở thành đối tác chiến lược của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM trong việc khai thác các dự án nhà ở trên quỹ đất nhận được tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản tiếp tục thâu tóm 5 block căn hộ thuộc dự án La Casa quận 7 của tập đoàn Van Phát Hưng với giá trị 910 tỉ đồng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, dòng vốn FDI đổ vào TP.HCM tăng mạnh là do môi trường đầu tư đã tạo ra tỉ suất lợi nhuận tốt, các công ty bất động sản bị ảnh hưởng bởi Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước về việc siết tín dụng…

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement