Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vốn 2 tỷ đồng, có nên đầu tư đất Long Thành?

Nếu đầu tư đất tại Long Thành thì nên đầu tư vào khu dân cư đã được ổn định ví dụ như cụm dân cư hoặc những tuyến đường huyết mạch.

Anh Huỳnh Tấn Chương (45 tuổi, quận 12, TP.HCM) hỏi rằng, tôi có 2 tỷ và muốn đầu tư bất động sản. Tôi đã tham khảo thông tin ở nhiều nơi và được bạn bè rủ đầu tư đất ở Long Thành vì ở đó có dự án sân bay Long Thành cơ hội sinh lời sẽ cao. Nhưng tôi nghĩ sân bay thì chỉ bay lên đáp xuống, dân cư ở đó lại không nhiều thì có nên đầu tư không?

Ông Trần Quang Lý - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Phú Mỹ Trung, một nhà đầu tư bất động sản, có kinh nghiệm lâu năm tại thị trường đất Long Thành, Đồng Nai tư vấn, sân bay quốc tế Long Thành đã được Quốc hội phê duyệt, để giải quyết tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM.

Điểm sáng của Đồng Nai so với khu vực là hệ thống đất nền cao, không bị sình lầy so với các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh. Tiêu chuẩn nước ngọt ở khu vực này khá sạch, cùng với khí hậu mát mẻ, trong lành hơn so với các vùng khác do tiếp giáp với nhiều hệ thống sông ngòi, kênh rạch lớn và gần biển nên thu hút khá nhiều nhà đầu tư lớn.

Có nên đầu tư đất Long Thành?
Có nên đầu tư đất Long Thành?

Đồng Nai là nơi có nhiều khu công nghiệp, riêng huyện Long Thành có 7 khu công nghiệp, mỗi một khu công nghiệp sẽ có hàng trăm nghìn công nhân, điều này sẽ hút lao động, dân cư khá lớn từ các tỉnh đổ về và các dịch vụ tiện ích đi kèm sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần. 

Long Thành có nhiều công trình giao thông trọng điểm mang tính chiến lược vùng như Quốc Lộ 51, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây, Bến Lức - TP HCM - Long Thành, Long Thành - Dầu Dây - Phan Thiết, Cao tốc Long Thành - Dầu Dây - Liên Khương, Cao tốc Biên Hòa - Long Thành - Vũng Tàu…. Và đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành. Đó là chưa kể các tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 và hệ thống cảng biển như Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải… Tất cả kết hợp thành một đầu mối giao thông cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không.

Theo quy hoạch, khu vực xung quanh sân bay Long Thành sẽ trở thành đô thị vệ tinh hiện đại của TPHCM, nhiều dự án lớn sẽ tập trung tại đây như khu tái định cư, đô thị thông minh, thành phố sân bay, khu thương mại tự do, khu vui chơi thể thao giải trí, dịch vụ hỗ trợ hàng không, các kho trung chuyển, khu logistics, khu công nghiệp...

Tương lai Long Thành sẽ hút một lượng dân cư lớn từ các tỉnh đổ về và thậm chí cả dân cư của TP.HCM cũng sẽ lựa chọn sinh sống ở đây vì tình trạng dân số vượt mức báo động tại thành phố, khiến các dịch vụ tiện ích và cơ sở hạ tầng TP.HCM không đủ đáp ứng cùng với đó thực trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng... thì môi trường sống xanh, những tiện ích đến từ đô thị sinh thái thông minh ở đây sẽ được người dân lựa chọn... Thực tế đã có rất nhiều đô thị sinh thái hình thành tại Đồng Nai như Eco Town Long Thành, Aqua city...

Nếu bạn đầu tư đất tại Long Thành thì nên đầu tư vào khu dân cư đã được ổn định ví dụ như điểm dân cư, cụm dân cư hoặc những tuyến đường huyết mạch đã được quy hoạch thì hiệu quả sẽ cao hơn. Đặc biệt khi mua đất bạn phải quan tâm đến tính pháp lý.

Ngoài ra, Long Thành là một trong những điểm đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 và việc quản lý đất đai bạn cũng có thể tải ứng dụng DNAI.LIS.1.0 của phòng công nghệ thông tin Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai, là có thể biết được vị trí đất đai và các dự án quy hoạch tại đây.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement