Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Volkswagen trở lại mạnh mẽ sau bê bối khí thải, đạt kỷ lục 6 triệu xe trong năm 2017

Thị trường

31/12/2017 14:59

Sau hai năm bết bát vì bê bối gian lận khí thải, Volkswagen đang trở lại mạnh mẽ và ngôi vị số một thị trường xe hơi thế giới lại trong tầm tay hãng xe Đức.

Volkswagen trở lại mạnh mẽ sau bê bối khí thải, đạt kỷ lục 6 triệu xe trong năm 2017

Volkswagen vừa tuyên bố sẽ chạm mốc sản xuất hơn 6 triệu xe hơi khi kết thúc năm 2017, một kỷ lục mới. Thành công này tới từ ba mẫu xe là Golf, Jetta và Passat. Con số chính thức đang rất được chờ đón, và tất nhiên không chỉ từ phía Volkswagen, mà là cả Toyota, để biết ai sẽ là hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới năm 2017.

Đáng chú ý, Volkswagen không cộng Audi hay Porsche vào doanh số kể trên, mà chỉ tính các mẫu xe mang nhãn hiệu Volkswagen mà thôi. Tức là nếu tính cả tập đoàn, Volkswagen còn có một năm thành công hơn nữa.

Volkswagen đang sản xuất hơn 60 mẫu xe trên khắp thế giới, tại 50 nhà máy trên 14 quốc gia. Đã có hơn 150 triệu xe Volkswagen được sản xuất ra, kể từ khi chiếc Beetle đầu tiên lăn bánh 72 năm trước. Hãng xe Đức cũng ra mắt hơn 10 mẫu xe mới trong năm 2017.

Volkswagen trở lại mạnh mẽ sau bê bối khí thải, đạt kỷ lục 6 triệu xe trong năm 2017

Golf có lẽ là mẫu xe thành công nhất của Volkswagen trong năm 2017, với khoảng 1 triệu xe bán ra trên toàn cầu, và đạt doanh số cộng dồn khoảng 34 triệu xe kể từ khi ra mắt. Golf phiên bản hatchback đang dẫn đầu phân khúc tại Đức và châu Âu.

Volkswagen Tiguan cũng có một năm thành công không kém, với doanh số tăng mạnh tới 40%, đạt khoảng 730.000 xe bán ra trên toàn thế giới năm 2017, trong đó thị trường rực rỡ nhất là Đức và Trung Quốc.

Tương lai của Volkswagen sẽ là SUV và xe điện, khi tập đoàn xe Đức đang tập trung đầu tư rất nhiều vào xe điện, cũng như công nghệ tự lái.

Tại Việt Nam, Volkswagen vẫn mờ nhạt, đối lập với sự thành công trên thế giới. Volkswagen Tiguan phiên bản 7 chỗ mới về Việt Nam hứa hẹn sẽ là quân bài mạnh nhất trên thị trường, trong khi những mẫu xe khác chưa tạo được dấu ấn nào.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement