Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Với 500 triệu, mua nhà Sài Gòn có khả thi?

Trước việc giá nhà đất không ngừng tăng những năm qua, việc sở hữu một căn hộ khi chỉ có 500 triệu liệu có phải quá xa vời?

Thông thường đối với người dân có thu nhập vừa phải thì nhà hẻm và căn hộ giá rẻ luôn là giải pháp tốt nhất.

Tuy nhiên, khảo sát sơ bộ thị trường, cả ở những khu vực vùng ven như Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 12 thì với tầm tài chính 1 tỷ cũng rất khó để mua nhà.

Với tầm giá này, đối với nhà hẻm có giấy tờ hoàn chỉnh thì diện tích thường rất nhỏ, còn mua đất thì hiện tại giá cũng khá cao và không dễ chia nhỏ do phải tuân theo quy định (Quyết định 33/2014/QĐ-UBND về việc tách thửa), nếu như giá rẻ hơn thì hầu hết chỉ mua bán qua giấy tay hoặc sổ chung... điều này sẽ dẫn đến rủi ro rất lớn.

Do đó, với mức tài chính tầm 500 triệu đồng, việc mua nhà lại càng thêm khó khăn, vậy đâu là giải pháp?

1.Chọn căn hộ trả góp có mức giá phù hợp

Hiện tại, nếu giao dịch nhà phố hoặc căn hộ đã bàn giao thì người mua thường phải thanh toán 1 lần, vì thế với tầm tài chính 500 triệu đồng thì việc lựa chọn một căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng đang trong quá trình xây dựng là điều mà bạn nên nghĩ đến. Có thể thời giansở hữunhà sẽ kéo dài hơn nhưng ngược lại áp lực về dòng tiền sẽ không cao.

Ngoài ra, để cạnh tranh, các chủ đầu tư thường có nhiều chương trình, chính sách ưu đãi về tài chính, cũng như phương thức thanh toán, bạn có thể chọn cho mình một dự án có vị trí và chính sách hỗ trợ cho phù hợp.

2.Nhờ sự hỗ trợ của người thân hoặc ngân hàng

Việc vay mượn của người thân luôn là giải pháp an toàn, vì bạn có thể huy động nguồn vốn nhàn rỗi từ mối quan hệ xung quanh với chi phí “rẻ”.

Nếu như không thể vay từ người thân, thì bạn nên sử dụng đòn bẩy tài chính và sự hỗ trợ từ phía ngân hàng. Thông thường đối với các dự án căn hộ, các chủ đầu tư thường hợp tác với một số ngân hàng ngay từ giai đoạn đầu kể từ khi triển khai dự án.

Với mức vay 500 triệu trong khoảng 10 năm, căn cứ vào mức lãi suất hiện nay dao động quanh mức 10,5% thì bạn chỉ cần khoản 8 triệu đồng trả góp hàng tháng (cho phần lãi và vốn gốc). Tùy vào mỗi trường hợp mà ngân hàng còn có thể áp dụng thêm các gói ưu đãi hoặc hỗ trợ lãi suất.

Đồng thời, bạn cần tìm hiểu kỹ những điều khoản về lãi suất (do có thể thay đổi theo năm), cũng như các quy định để có sự tính toán hợp lý.

Chỉ cần có sự lựa chọn đúng, mua nhà ở Sài Gòn với 500 triệu không phải chuyện quá xa vời.

3.Chọn vị trí xa nhưng có hạ tầng giao thông tốt

Hiện giá nhà đất tại khu vực trung tâm khá cao, nếu bạn chọn căn hộ có giá trị cao và phải vay nhiều thì áp lực tiền lãi và vốn gốc phải trả hàng tháng sẽ rất lớn. Do đó, không nên vay quá nhiều, giá trị căn hộ bạn mua không nên vượt quá 2,5 lần số tiền mà bạn có. Nếu bạn có tài chính trong tầm 500 triệu thì căn hộ xoay quanh mức 1 tỷ đến 1,2 tỷ là lựa chọn tối ưu.

Tuy nhiên tầm giá này thường ở ngoài bán kính cách Quận 1 khoảng hơn 8-10km, những dự án càng ở xa trung tâm giá càng tốt. Do đó, nếu mới bắt đầu mua nhà, đừng ngại ở xa một chút mà bạn nên chọn những dự án có giao thông tốt vì nếu không rút ngắn được khoảng cách thì bạn vẫn có thể tiết kiệm được thời gian, khi nào bạn có thu nhập khá hơn thì có thể bán đi và đổi chỗ ở.

4.Đừng đợi đến khi có đủ tiền mới mua nhà

Thực tế, thị trường bất động sản dẫu trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, có lên có xuống, nhưng giá nhà đất ở hiện tại không ngừng tăng và cao hơn trong quá khứ do đó, nếu bạn đợi tới khi có đủ tiền mới mua thì cũng rất khó đuổi kịp “tốc độ” của việc tăng giá nhà. Do đó, dẫu có một chút rủi ro, nhưng việc mua từ ban đầu sẽ giúp bạn giữ được mức giá tốt.

5.Đừng sợ những khu vực đang xây dựng

Thông thường, những nơi có hạ tầng, dân cư hoàn chỉnh giá cũng sẽ rất cao, giá nhà đất cũng biến động theo tiến độ của hạ tầng, cho nên bạn đừng lo phải mua nhà ở những nơi đang trong quá trình xây dựng hạ tầng, dẫu có một chút tiếng ồn và phiền toái ban đầu nhưng sẽ giúp bạn có thể mua một ngôi nhà ở vị trí tốt với mức giá rẻ. Khi hạ tầng hoàn chỉnh thì bạn sẽ có “của để dành” do lúc này giá nhà đất trong khu vực cũng sẽ tăng theo.

Nếu bạn biết cách áp dụng khéo léo hoặc áo dụng tất cả những điều trên, thì có thể với mức tài chính vừa phải, trong một thời gian không xa, bạn có thể xây dựng cho mình một ngôi nơi an cư như ý.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement