Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vợ ông Dũng 'lò vôi' tố lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo

Doanh nhân

01/03/2021 20:29

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi", từng chi hàng trăm tỷ đồng xây chùa, xây trung tâm khám chữa bệnh và giúp lương y Võ Hoàng Yên trả nợ. Nhưng mới đây, bà Hằng tố cáo vị lương y này lừa đảo.

Nổi tiếng với các hoạt động từ thiện, vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") và Nguyễn Phương Hằng đã bỏ rất nhiều tiền bạc vào công tác thiện nguyện, xây chùa. Một trong số đó là việc tài trợ xây trung tâm khám chữa bệnh miễn phí cho lương y Võ Hoàng Yên.

Cụ thể, khu khám chữa bệnh này được xây dựng tại khu dân cư Đại Nam, thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Cuối năm 2020, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" còn tổ chức khánh thành Hội quán Hưng An Tự (thuộc Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, tại thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), do vợ chồng ông cúng dường và ông Võ Hoàng Yên là trụ trì.

luong-y-vo-hoang-yen2.jpg
Ông Huỳnh Uy Dũng và lương y Võ Hoàng Yên (phải).

Tuy nhiên mới đây, trên trang facebook cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng "tố" lương y Võ Hoàng Yên là lừa đảo.

Bà Hằng cho biết, bà đã giao hơn 200 tỷ cho ông Yên xây chùa, chi hàng tỷ đồng mỗi tháng để chăm sóc cho các vườn thuốc và giúp ông Yên trả nợ. Nhưng gần đây, bà phát hiện ra những tài khoản mà ông Yên nhờ chuyển trả nợ đều là người trong gia đình ông. Không chỉ vậy, ông Yên còn bỏ túi riêng số tiền cứu trợ lũ lụt trong năm 2020.

Theo bà Hằng, "trong Tịnh độ không có luật để đi quyên góp tiền bá tánh, chỉ có quyên góp trong nội bộ. Nhưng ông Yên đã mượn danh nghĩa để quyên góp tiền, nói xây chùa để trục lợi, đã sai với tôn chỉ trong Tịnh độ".

Việc khám chữa bệnh miễn phí cũng là "chiêu" quảng bá trên truyền thông còn thực tế, ông Yên bán phiếu để chữa bệnh. Ông Yên có tới 3 vợ trong khi trên truyền thông ông ấy nói không có có vợ con.

vo-hoang-yen.jpg
Hội quán Hưng An Tự do vợ chồng ông Dũng "lò vôi" cúng dường.

Cũng theo bà Hằng, bà sẽ yêu cầu thu hồi ngôi chùa đã xây tặng và giao cho người khác quản lý. Đồng thời, bà kêu gọi những người đã từng được lương y Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh lên tiếng, để xác thực khả năng khám chữa bệnh của ông Yên.

Lương y Võ Hoàng Yên được ca tụng là “thần y”, bởi rất nhiều người mắc các chứng câm điếc, bại liệt... đã được ông điều trị khỏi. Ông thường chữa bệnh miễn phí cho mọi người bằng phương pháp khí công y đạo (ngành y học bổ sung) và nhiều phương pháp khác.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác thực được hiệu quả của những phương pháp này.

Ngoài ra, ông Võ Hoàng Yên còn là Giám đốc Công ty Cổ phần Phú Bình Yên, chuyên sản xuất và trồng cao su ở thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement