Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos cho đi thêm 436 triệu USD

Doanh nhân

23/03/2022 13:13

MacKenzie Scott, một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới đã quyên góp 436 triệu USD cho tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat for Humanity khi cuộc khủng hoảng nhà ở trên khắp Mỹ ngày càng gia tăng.

MacKenzie Scott, vợ cũ ông chủ Amazon, có giá trị tài sản ròng khoảng 54,4 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, một bảng xếp hạng được cập nhật hàng ngày về những người giàu nhất thế giới.

Bà đã ký một cam kết vào năm 2019 để cho đi phần lớn tài sản của mình.

Jonathan Reckford, giám đốc điều hành của Habitat for Humanity International, cho biết tổ chức này đã nhận được 25 triệu USD từ món quà từ bà Scott và chồng, Dan Jewett, trong khi 411 triệu USD còn lại sẽ được chia cho 84 chi nhánh của Habitat for Humanity tại địa phương.

im-509749.jpg
Bà MacKenzie Scott đã cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình. Ảnh: AP

Phần lớn trong số 25 triệu USD sẽ được sử dụng để tăng nguồn cung nhà ở giá cả phải chăng, đặc biệt là ở các cộng đồng da màu, Habitat cho biết.

Được thành lập vào năm 1976, tổ chức phi lợi nhuận này hợp tác với các cộng đồng địa phương ở tất cả 50 tiểu bang và 70 quốc gia trên thế giới để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở.

Các chi nhánh địa phương của Habitat cũng sẽ sử dụng món quà này để đóng góp cho bộ toàn cầu của tổ chức, bộ đã cam kết hỗ trợ 200.000 USD về nhà ở cho những người tị nạn Ukraina.

Từ năm 2010, Bill Gates, vợ cũ Melinda French Gates cùng Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett, sáng kiến ​​khuyến khích các cá nhân và cặp vợ chồng giàu nhất thế giới cống hiến hơn một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện hoặc từ thiện, trong suốt cuộc đời của họ hoặc trong di chúc của họ.

Bà Scott, người có công trong việc giúp ông Bezos thành lập Amazon, đã nhận 4% cổ phần của công ty như một phần của việc giải quyết ly hôn của họ, mặc dù ông Bezos vẫn giữ quyền biểu quyết đối với số cổ phần đó.

22xp-scott-1-jumbo.jpg
Habitat for Humanity được thành lập vào năm 1976 nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhà ở trên khắp thế giới. Ảnh: AP

Bà Scott cho biết vào tháng 6/2021 rằng bà sẽ quyên góp 2,7 tỷ USD cho 286 tổ chức. Bà Scott và ông Jewett đã làm việc với các nhà nghiên cứu, quản trị viên và cố vấn, để xác định các tổ chức phi lợi nhuận được cấp vốn thiếu lịch sử hoạt động ở các khu vực bị bỏ quên, bà viết trong một bài đăng trên Medium.

“Chúng tôi đã chọn tặng những món quà tương đối lớn cho các tổ chức… vừa để hỗ trợ công việc của họ, vừa như một tín hiệu của sự tin tưởng và khích lệ, cho họ và cho những người khác,” bà Scott nói.

Vào tháng 7/2020, bà Scott đã trao 1,7 tỷ USD cho một loạt các tổ chức và nguyên nhân, bao gồm các trường đại học và cao đẳng da đen trong lịch sử cũng như các nhóm ủng hộ quyền của phụ nữ, quyền của người LGBT và nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Cuối năm đó, bà thông báo trên Medium rằng bà đã quyên góp hơn 4 tỷ USD trong vòng 4 tháng cho 384 nhóm tập trung vào vấn đề mất an ninh lương thực và bất bình đẳng hệ thống.

Vào tháng 12/2021, bà Scott cho biết bà sẽ ngừng công khai về những món quà từ thiện của mình và để người nhận quyết định xem và khi nào họ muốn công bố các khoản đóng góp, như Habitat for Humanity đã làm hôm 22/3.

Tuần trước, Boys & Girls Clubs of America, một trong những tổ chức phục vụ thanh thiếu niên lớn nhất đất nước, thông báo họ đã nhận được 281 triệu USD từ bà Scott. Hôm 21/3, Fortune Society, một nhóm có trụ sở tại New York cung cấp hỗ trợ cho những người từng bị giam giữ, cho biết bà Scott đã quyên góp 10 triệu USD cho tổ chức này.

(Nguồn: WSJ)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement