Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được trả tự do sau 9 ngày bị tạm giữ

Chính sách - Hạ tầng

05/06/2018 15:19

Viện phó Viện KSND TP.HCM vừa ký văn bản trả tự do cho vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái vì chưa đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội.

Ngày 5/6, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM vừa có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ, trú quận 1). Bà Ngọc được cho là người chủ mưu trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở trung tâm quận 1.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Phạm Tấn Thuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết tính đến 5/6 thì cơ quan điều tra đã 3 lần ra quyết định gia hạn tạm giữ bà Ngọc nên đã hết thời hạn tạm giữ (9 ngày) theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy vẫn chưa đủ chứng cứ để khởi tố bị can thì việc trả tự do cho bà Ngọc là hoàn toàn phù hợp.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc bất ngờ được Viện KSND TP.HCM ký quyết định trả tự do (ảnh Vietnamnet).
Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc bất ngờ được Viện KSND TP.HCM ký quyết định trả tự do (ảnh Vietnamnet).

"Thả tự do nhưng vụ án vẫn được thụ lý và điều tra. Khi đủ chứng cứ cho thấy bà Ngọc là chủ mưu trong vụ án này thì cơ quan điều tra sẽ bắt tạm giam lại và VKS sẽ khởi tố bị can đối với bà Ngọc", luật sư Thuấn nói.

Theo hồ sơ vụ án, tối 28/3 bác sĩ Thái đi ăn tối cùng bạn bè tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Khi ăn xong, bác sĩ Thái cùng người bạn ra ngoài để lên ô tô đi về. Khi 2 người vừa bước ra khỏi nhà hàng thì bất ngờ có 4 đối tượng trên đi trên 2 xe gắn máy ập đến.

Hai đối tượng ngồi sau cầm hung khí nhảy xuống, lao về phía ông Thái tấn công. Bác sĩ Thái kể, nhóm đối tượng vung hung khí chém vào đầu nhưng ông né được nên trúng vai. Ông hốt hoảng lao vào ô tô thì bị thêm 1 nhát chém ở vai.

Sau đó, ông Thái được đưa đến bệnh viện băng bó vết chém ở vai khá sâu, phải khâu 20 mũi, xác định ông Thái bị thương tích 5%.

Qua điều tra, công an đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng gồm Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn, Chống Thín Sáng… Trong đó, Thanh là giám đốc công ty bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở đường Trần Thủ Độ, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Nhóm khai được bà Ngọc thuê với giá 1 tỷ đồng. Công an đã tiến hành bắt giữ bà Ngọc khi đang chuẩn bị làm thủ tục đi nước ngoài.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement