Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VMCS 2017, cơ hội cho người đam mê mô tô

Xe+

05/05/2017 06:54

Không còn là những thử nghiệm như triển lãm lần trước, tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 đang diễn ra tại TP.HCM, các hãng xe đang đẩy mạnh việc phát triển phân khúc xe thể thao và xe phân khối lớn.

Thị trường xe thể thao – xe phân khối lớn đang nóng dần lên trong vài năm trở lại đây. Sự góp mặt của những Ducati, Harley Davidson, Kawasaki, Benelli, KTM... dưới dạng nhập khẩu chính hãng đã làm thị trường thêm phần sôi động, tuy nhiên những ông lớn sản xuất xe trong nước vẫn đứng ngoài cuộc gần như hoàn toàn và nhường hết sân chơi cho các đơn vị nhập xe. Sau triển lãm xe máy Việt Nam 2017, có lẽ mọi thứ sẽ khác nhiều.

Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe phân khối lớn. Thậm chí, cả 10 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm đều mang tới xe phân khối lớn, dạo triển lãm đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của những chiếc xe to lớn, đối lập với giao thông ngoài đường phần đông là xe số và xe tay ga phổ thông.

Honda năm nay mang 30 mẫu xe tới trưng bày tại triển lãm. Trong số này, chiếc xe thể thao nhỏ nhất là chiếc MSX 125cc phiên bản mới 2017, được thay đổi một vài đường nét về thiết kế, vẫn nhập khẩu từ Thái Lan, và có mức giá rẻ hơn tới 10 triệu đồng so với bản cũ, còn 50 triệu đồng/chiếc.

Đó mới chỉ là khởi đầu, danh sách xe phân khối lớn của Honda còn rất dài, với Rebel 300, CB400SF, CBR500R, CBR650R, CBR1000RR, xe adventure Africa Twin và cả Gold Wing có trang bị túi khí. Ngay trong triển lãm, tại khu vực ngoài trời, Honda cũng cho lái thử một số mẫu xe thể thao, như CBR650F, CB500F, CBR500R, Rebel300, CB150R.

Honda hé lộ sẽ sớm xây dựng những showroom riêng chỉ dành riêng cho xe thể thao và xe phân khối lớn, tách biệt với các HEAD hiện có. Cùng với đó, Honda sẽ mang về lần lượt những mẫu xe để đáp ứng nhu cầu người dùng. Một điểm nữa, Honda đã xây dựng xong trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới, với nhiều mẫu xe thể thao phân khối lớn, đủ khả năng đào tạo và cấp bằng lái xe A2 cho khách hàng.

Đồng hương của Honda là Yamaha cũng trưng bày nhiều dòng xe thể thao ấn tượng, nổi bật là YZR-M1 sở hữu động cơ 1000 cc của đội đuaYamaha Factory Racing có gắn quốc kì Việt Nam mà Yamaha Motor Việt Nam đã vinh dự tài trợ trong giải đua Moto GP năm nay. Bên cạnh đó, Yamaha cũng giới thiệu chiếc YZF-R1- mẫu xe liên tiếp nhận được 3 giải thưởng thiết kế danh giá nhất trong làng mô tô phân khối lớn.

Không phải là mới, nhưng những mẫu xe như MT-03, R15, NVX, TFX vẫn tạo được sự hấp dẫn đáng kể tại gian trưng bày của Yamaha. Với thành công của Exciter và những mẫu xe thể thao mới được mang về gần đây, không có gì là lạ khi Yamaha sẽ tiếp tục đưa về những mẫu xe thể thao phân khối lớn để chiều lòng những biker.

Tập đoàn Piaggio sở hữu 2 thương hiệu xe phân khối lớn là Moto Guzzi và Aprilia, cũng đều mang tới đầy đủ tại triển lãm năm nay. Với Moto Guzzi là sự xuất hiện của V7 III phiên bản giới hạn, V9 phiên bản 2017 (Roamer và Bobber), Audace Carbon. Trong khi đó, Aprilia mang tới triển lãm chiếc RSV4 RF và chiếc Tuono V4 RF.

Ba ông lớn sản xuất xe máy tại Việt Nam đã lên tiếng, thị trường xe thể thao và xe phân khối lớn chắc chắn sẽ sớm thêm phần sôi động trong thời gian tới. Với những lợi thế và tiềm lực sẵn có của mình, Honda, Yamaha hay Piaggio sẽ hứa hẹn mang tới những showroom đẳng cấp, chất lượng và những dòng xe đáng tin cậy.

Nhìn sang những "người hàng xóm" trong khu vực như Thái Lan và Indonesia, có thể thấy xe phân khối lớn ở Việt Nam vẫn còn ít, đặc biệt là ở phân khúc 250-600cc. Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 có sự xuất hiện của khá nhiều mẫu xe thuộc phân khúc này, hứa hẹn đây sẽ là thị trường sôi động trong tương lai gần.

Cả Indonesia và Thái Lan đều có điều kiện đường xá tương đối giống như ở Việt Nam, và những chiếc xe 250-600cc tỏ ra phù hợp hơn những chiếc phân khối lớn 800-1800cc. Hiện tại, xe phân khối lớn được cho là chơi bời và là thú chơi tốn tiền, nhưng với xu hướng giá xe đang rẻ dần, đặc biệt là ở phân khúc 250-600cc, thì việc những mẫu xe này trở nên thông dụng hơn là điều dễ hiểu.

Hiện tại, những chiếc xe 300cc có giá trên dưới 150 triệu đồng/chiếc, trong khi những chiếc xe 600cc có giá trên 200 triệu đồng/chiếc, và có khả năng sẽ giảm thêm khi các nhà sản xuất xe máy trong nước tham gia vào thị trường này. Được hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, những mẫu xe được lắp ráp trong khu vực sẽ còn tiếp tục giảm vào năm 2018, và đó sẽ là thời điểm có nhiều mẫu xe được xuất hiện với giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

Những nguy cơ và hệ lụy không phải là không có. Những chiếc xe mạnh mẽ luôn cần khả năng xử lý bài bản và chính xác, nếu không thì tai nạn giao thông sẽ nghiêm trọng hơn là xe phổ thông. Điều này cần thêm sự vào cuộc của nhà quản lý và của các hãng xe, cùng với ý thức tham gia giao thông của người dùng, để giao thông ngày càng trở nên an toàn hơn, cho dù xe máy PKL có bùng nổ trong tương lai. Ngoài ra, lộ trình cấm dần xe máy tại các thành phố lớn là xu hướng không thể đảo ngược, cũng là rào cản cho thị trường xe máy nói chung và xe phân khối lớn nói riêng.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement