Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VKS tối cao nghiên cứu xem xét lại quyết định giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải

Chính sách - Hạ tầng

22/07/2020 09:13

Viện KSND Tối cao khẳng định kháng nghị Giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải là có căn cứ và đang nghiên cứu thêm quyết định giám đốc thẩm vụ án này.

Chiều 21/7, tại buổi họp báo kỷ niệm 60 năm thành lập ngành kiểm sát, nói về vụ án Hồ Duy Hải, theo thông tin trên báo Giao , ông Hồ Đức Anh, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự, Viện KSND Tối cao cho biết, Trong vụ án Hồ Duy Hải, Viện KSND Tối cao nhận thấy quá trình xử lý vụ án từ điều tra, xét xử có nhiều sai sót, nhiều mâu thuẫn,đến nay chưa được làm rõ một cách triệt để và thuyết phục. Do đó, VKSND tối cao quyết định kháng nghị là hoàn toàn cần thiết.

"Quan điểm của Viện trưởng Viện KSND Tối cao khi ra kháng nghị là hết sức thận trọng, chắc chắn, vừa đảm bảo quyền con người với bị án Hồ Duy Hải Hải vừa đảm bảo công lý đối với bị hại", ông Hồ Đức Anh trả lời báo chí.

ho-duc-anh-1595343811195
Ông Hồ Đức Anh, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự. Ảnh: VOV.

Theo ông Hồ Đức Anh, sau khi vụ án qua trình tự giám đốc thẩm, Viện KSND Tối cao đã báo cáo kết quả vụ án với Chủ tịch nước và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo đó, VKS tối cao tiếp tục khẳng định, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của VKSND tối cao về vụ án Hồ Duy Hải là có căn cứ, đúng pháp luật, đúng thẩm quyền và cần thiết.

Hiện Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự đang cùng các đơn vị của VKSND tối cao đang tập trung nghiên cứu quyết định giám đốc thẩm, đồng thời theo dõi ý kiến, kiến nghị nếu có từ các cơ quan liên quan.

Dựa theo căn cứ tại Điều 404 Bộ Luật tố tụng Hình sự, ông Hồ Đức Anh cho biết, quan điểm của Viện trưởng VKSND tối cao là sẽ thực hiện quyền kiến nghị Hội đồng thẩm phán TAND tối cao xem xét lại quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải.

Đến nay, Viện KSND Tối cao chưa nhận được thông tin nào liên quan đến kiến nghị hay chỉ đạo từ các cơ quan của Quốc hội liên quan đến quá trình giải quyết vụ án này.

Về thông tin Viện KSND Tối cao đã làm việc với Công an tỉnh Long An về vụ án Hồ Duy Hải, một lãnh đạo của Viện KSND Tối cao khẳng định, thông tin này là không chính xác.

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân Trí, sáng 16/6/2020, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể để xem xét các nội dung liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải.

Phiên họp của UB Tư pháp được tổ chức ngay sau phiên thảo luận kéo dài 2 ngày tại Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội. Trong 2 ngày làm việc này, có rất nhiều ý kiến của các đại biểu Quốc hội tranh luận về vụ án Hồ Duy Hải, tập trung vào việc giải quyết vụ án theo trình tự giám đốc thẩm của TAND tối cao hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Đến nay, Ủy ban Tư pháp chưa có báo cáo chính thức gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc này.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement