Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera "thò thụt"

Số hóa

14/06/2018 11:55

Trong thời kỳ nhà nhà ra mắt smartphone tai thỏ, Vivo Nex là cái tên khác lạ và thú vị, với màn hình không tai thỏ và tràn viền nhiều nhất .

Apple tạo ra iPhone X với thiết kế tai thỏ, đây là cách để tối đa diện tích cảm ứng của màn hình, đồng thời vẫn chừa không gian cho camera trước và loa thoại. Các hãng điện thoại Android ngay lập tức học tập theo, khiến xu hướng smartphone tai thỏ xâm chiếm thị trường di động trong năm nay.

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera

Tuy nhiên tai thỏ không phải là tất cả. Vivo Nex có một cách làm khác để tối ưu diện tích màn hình cảm ứng, mà không cần phải đánh cắp ý tưởng của Apple.

Vivo Nex sở hữu màn hình rộng nhất và hiệu quả nhất trên thế giới cho tới thời điểm này. Không có tai thỏ, cạnh trên của máy có viền chỉ 2,16mm, trong khi hai cạnh bên là 1,71mm. Đáng tiếc là cạnh dưới của Vivo Nex chưa thể làm viền mỏng như iPhone X do giới hạn về công nghệ, nếu không đây sẽ là smartphone có màn hình cảm ứng hoàn hảo. Tổng diện tích màn hình chiếm tới 91% của mặt trước thiết bị.

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera

Màn hình tràn đầy mặt trước không còn chỗ cho loa thoại và camera trước. Vivo Nex sử dụng phong cách độc đáo là camera trước được thiết kế thò thụt. Khi không sử dụng, nó nằm ở bên trong của máy. Khi cần chụp ảnh bằng camera trước, nó sẽ nhô lên từ cạnh phía trên. Camera này có dộ phân giải 8 megapixel, không có flash trợ sáng và có thể thò thụt ít nhất 50.000 lần trước khi có thể bị hỏng.

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera

Vivo Nex sở hữu cả cảm biến vân tay ở dưới màn hình, công nghệ hiện vẫn chưa có nhiều hãng áp dụng. Vân tay ở dưới màn hình trên Vivo Nex, theo nhà sản xuất, là rất nhanh và chính xác so với sản phẩm mà hãng tung ra hồi đầu năm nay. Cụ thể, ở thế hệ thứ 3 trên Vivo Nex, cảm biến vân tay dưới màn hình chính xác hơn 50% nhờ tăng kích thước khu vực nhận dạng vân tay, khiến việc mở khóa bằng vân tay nhanh hơn 10% so với thế hệ trước.

Loa thoại được loại bỏ ở mặt trước, không đưa lên phía cạnh trên của Vivo Nex, mà được thiết kế ngầm, âm thanh được truyền tới tai người dùng từ toàn bộ mặt trước của máy.

Cấu tạo camera thò thụt là điểm yếu khiến Vivo Nex không có khả năng chống nước.

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera

Mặt lưng của Vivo Nex bố trí camera kép đặt dọc giống như iPhone X. Không có cảm biến vân tay ở mặt lưng khiến nó đơn giản và sang trọng hơn. Giống như Huawei P20 Pro, mặt lưng Vivo Nex có màu sắc ảo diệu tùy theo điều kiện ánh sáng hay góc nhìn.

Vivo Nex sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 845 giống như nhiều smartphone cao cấp khác trên thị trường,dung lượng  RAM 8GB, bộ nhớ trong 256 GB, pin 4.000 mAh, vẫn có jack cắm tai nghe và cổng kết nối chuẩn USB-C.

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera

Bộ đôi camera sau của Vivo Nex gồm một máy ảnh tích hợp bộ cảm biến độ phân giải 12 megapixel, ống kính khẩu độ f/1.8 và một máy ảnh phụ độ phân giải 5 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.4, cấu hình không có gì đặc biệt, thậm chí còn hơi "đuối" so với nhiều sản phẩm khác.

Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera
Vivo Nex, smartphone không tai thỏ với camera

Vivo Nex được bán sớm nhất là tại thị trương Trung Quốc, với giá 700 USD (khoảng 16 triệu đồng Việt Nam) và có nhiều khả năng không lâu nữa sẽ đến tay người dùng toàn thế giới. 

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement