Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vitamin C 'thần dược' giúp làn da trắng sáng, mịn màng

Khỏe - đẹp

29/09/2017 03:02

Dưới đây là những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà vitamin C mang lại cho làn da. Vitamin C không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, mà nó còn có những công dụng làm đẹp cực kỳ tốt cho làn da của phái đẹp.

Chống lão hóa và chống tia UV

Vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hóa da do ánh nắng. Ảnh minh họa.

Vitamin C giúp làm giảm tác hại gây ra do các gốc tự do, và là chất bảo vệ da hữu hiệu chống lại ảnh hưởng của tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời. Dưỡng chất này có hiệu quả hơn các loại kem chống nắng do chúng có thể được hấp thụ vào trong tế bào và thường tồn tại ở đó từ 30-36 giờ sau khi được đưa vào. Hiệu quả của nó sẽ còn kéo dài, dù ngay sau đó vùng da điều trị đã được lau rửa hoặc ngâm dưới nước biển… Với các tác dụng này, Vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hóa da do ánh nắng, thông tin được đăng trên Khám phá.

Ngăn ngừa xước móng rô và giúp móng mọc nhanh hơn

Vitamin C giúp duy trì cấu trúc của móng tay thông qua củng cố làn da, các mô liên kết, xương, và thành mạch máu. Ảnh minh họa.

Vitamin C có tác dụng làm móng tay chắc khỏe và mọc nhanh, vì vitamin C giúp duy trì cấu trúc của móng tay thông qua củng cố làn da, các mô liên kết, xương, và thành mạch máu. Nên nó sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng xước móng rô. Vậy nên, cung cấp cho cơ thể đầy đủ vitamin C sẽ giúp bạn sỡ hữu được một bộ móng tay khỏe đẹp, đồng thờihãy tăng cường ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, quýt...

Giảm nếp nhăn

Thiếu vitamin C sẽ làm hư hại collagen, dẫn đến làn da bị nhăn và trở nên xấu đi. Ảnh minh họa.

Khi cơ thể bị thiếu vitamin C điều đầu tiên ta dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là, sức khỏe đi xuống kèm theo đó là các nếp nhăn trên da sẽ hình thành khiến da bị trùng xuống và lão hóa. Vì việc thiếu vitamin C sẽ làm hư hại collagen, dẫn đến làn da bị nhăn và trở nên xấu đi. Vậy nên, bạn cần cung cấp vitamin C đầy đủ cho cơ thể, chỉ có như vậy da mới không bị lão hóa và đồng thời cũng có tác dụng sản sinh collagen bên dưới da, giúp da luôn căng mịn.

Trì hoãn các dấu hiệu lão hóa

Các chuyên gia cho rằng vitamin C có thể làm chậm dấu hiệu lão hóa do các gốc tự do gây ra. Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition vào năm 2007 chỉ ra những phụ nữ ở độ tuổi trung niên bổ sung nhiều vitamin C từ các nguồn thực phẩm sẽ có ít nếp nhăn và ít gặp tình trạng khô da hơn. Các chuyên gia cho rằng vitamin C có thể làm chậm dấu hiệu lão hóa do các gốc tự do gây ra.

Để làm mặt nạ dưỡng da giàu vitamin C, hãy xay một quả kiwi với một nửa chén đu đủ và bôi hỗn hợp lên mặt, sau 15-20 phút rửa sạch với nước lạnh, theo Zing cho hay.

Giảm các vết sạm, đốm, nám da

Vitamin C hỗ trợ tái tạo làn da và tăng độ đàn hồi cho da, giúp tăng khả năng liền sẹo trên da do mụn... Ảnh minh họa.

Vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin, và là chất chống oxy hóa cao nên sẽ làm mờ vết sạm da, vết đốm nâu. Không những vậy, với những vết sẹo lõm và các vết thâm sau mụn, vitamin C còn hỗ trợ tái tạo làn da và tăng độ đàn hồi cho da, giúp tăng khả năng liền sẹo trên da do mụn, thủy đậu, bầm tím, trầy xước da,…

Làm trắng, mịn da

Vitamin C giúp da trắng sáng, mịn màng và khỏe theo thời gian. Ảnh minh họa.

Vitamin C là một chất vô cùng cần thiết cho sự tạo thành collagen, sửa chữa các mô trong cơ thể và tham gia vào một số quá trình chuyển hóa các chất. Bên cạnh đó, nó còn là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó có khả năng chống lại các gốc tự do, có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa, do đó cũng giúp duy trì làn da tươi trẻ. Giúp da trắng sáng, mịn màng và khỏe theo thời gian.

NGỌC LÃM (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement