Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Visa và Mastercard thông báo dừng giao dịch với Nga

Ngân hàng

06/03/2022 07:07

Hai công ty dịch vụ tài chính là Visa và Mastercard đã thông báo hôm thứ Bảy (5/3) rằng, họ sẽ tạm ngừng kinh doanh tại Nga để phản đối việc nước này tấn công vào nước láng giềng Ukraina.
news

"Quyết định có hiệu lực ngay lập tức, Visa sẽ làm việc với các khách hàng và đối tác của mình tại Nga để ngừng tất cả các giao dịch trong những ngày tới", đại diện của Visa cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Sau khi hoàn tất, tất cả các giao dịch được thực hiện bằng thẻ Visa được phát hành tại Nga sẽ không còn hoạt động ở bên ngoài nước này và bất kỳ thẻ Visa nào được phát hành bởi các tổ chức tài chính bên ngoài Nga cũng sẽ không còn hoạt động trong lãnh thổ Liên bang Nga”, thông báo cho biết thêm.

russia_ukraine_war_visa_mastercard_10686.jpg
Visa thông báo dừng giao dịch với Nga từ ngày 5/3.

Al Kelly, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Visa Inc., cho biết trong tuyên bố rằng công ty cảm thấy “buộc phải hành động" sau "cuộc xâm lược vô cớ vào Ukraina" của Nga và "những sự kiện không thể chấp nhận được mà chúng tôi đã chứng kiến".

“Chúng tôi lấy làm tiếc về tác động mà điều này sẽ gây ra đối với các đồng nghiệp quý giá của chúng tôi và đối với khách hàng, đối tác, người bán và chủ thẻ mà chúng tôi phục vụ tại Nga. Cuộc chiến này và mối đe dọa đang diễn ra đối với hòa bình và ổn định đòi hỏi chúng tôi phải phản ứng phù hợp với các giá trị của chúng tôi", ông Kelly cho biết thêm.

Trong khi đó, cũng trong ngày 5/3, Mastercard cho biết trong một tuyên bố rằng, họ cũng đưa ra quyết định đình chỉ các dịch vụ ở Nga do "bản chất chưa từng có của cuộc xung đột hiện tại".

Trước đó, Paypal cũng đã thông báo tạm dừng dịch vụ tại Nga từ ngày 4/3 và tuyên bố đã quyên góp được 150 triệu USD ủng hộ cho người dân Ukraina.

Thông báo này được đưa ra khi một số tập đoàn lớn cho biết họ đang cắt đứt quan hệ hoặc tìm cách cắt đứt quan hệ với nước này bao gồm BP, Shell, General Motors và Maersk.

Nga tiếp tục tiến hành các cuộc không kích, pháo kích và các hoạt động quân sự bên trong Ukraina và điều này đã khiến hơn 1 triệu người Ukraina phải di tản.

05ukraine-blog-visa-mastercard-russia-sub-superjumbo.jpg
Người dân Nga xếp hàng rút tiền thâu đêm.

Từ ngày 24/2, thời điểm Nga tuyên bố tấn công toàn diện vào Ukraina, đến nửa đêm thứ Sáu (4/3), Liên hợp quốc đã ghi nhận 1.085 thương vong dân thường ở Ukraina, trong đó có 351 người thiệt mạng và 707 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 71 đàn ông, 41 phụ nữ, 8 trẻ em trai và 4 trẻ em gái, cũng như 217 người lớn và 10 trẻ em chưa thể xác định giới tính ngay lập tức, theo Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR).

Tuy nhiên, cơ quan này nói thêm rằng “các số liệu thực tế cao hơn đáng kể".

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ