Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Visa và hộ chiếu khác nhau như thế nào?

Cần biết

13/05/2019 13:20

Để ra nước ngoài, bạn bắt buộc phải có hộ chiếu trước khi xin giấy thông hành hay visa.

Hộ chiếu và visa là hai giấy tờ hoàn toàn khác nhau, mặc dù vậy đến nay vẫn còn nhiều người “đánh đồng” hai giấy tờ này là một và có hộ chiếu là có thể xuất cảnh. Visa và hộ chiếu khác nhau từ hình thức, đến quy trình làm, chi phí, và cả khả năng làm được.

1. Hộ chiếu (passport)

Có thể hiểu là một giấy phép mà nhà nước Việt Nam cấp để cho phép bạn được xuất cảnh khỏi Việt Nam. Hộ chiếu là một loại xác nhận rằng bạn được phép đi nước ngoài (có thể là bất cứ nước nào). Chỉ có Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh (XNC) tại tỉnh/thành trực thuộc trung ương mới có thẩm quyền cấp hộ chiếu cho bạn.

Hộ chiếu có các loại hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao. Hai loại được nhắc sau thì có thể nhập cảnh vào nước khác mà không cần phải xin thị thực (visa) của nước đó tùy vào quy định giữa hai nước.

 Visa và hộ chiếu khác nhau như thế nào?

2. Thị thực (visa)

Là một loại con dấu hoặc xác nhận, do viên chức thuộc Lãnh sự quán của nước ngoài, đóng lên hộ chiếu để cho biết rằng, người cầm hộ chiếu có thể nhập cảnh và xuất cảnh khỏi nước đó.

Visa có các loại là visa nhập cảnh, visa quá cảnh và visa xuất cảnh, trong đó visa nhập cảnh gần như là khó xin hơn cả.

Ví dụ: nếu bạn ở TP Hồ Chí Minh và muốn đến Mỹ thì bạn cần làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý XNC TP Hồ Chí Minh. Sau đó bạn cần đem hộ chiếu đã làm, kèm với nhiều giấy tờ khác đã được quy định, đến Đại sứ quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh, để xin visa đi Mỹ. Khi nào bạn có visa đi Mỹ, thì bạn mới có thể thực hiện chuyến đi Mỹ của minh.

Hộ chiếu có thể nói là rất dễ làm, chỉ cần bạn có chứng minh nhân dân/thẻ căn cước và sổ hộ khẩu/sổ tạm trú là làm được.

Còn visa thì bạn cần chứng minh mục đích đến nước khác bằng rất nhiều giấy tờ khác nhau, và tỷ lệ đậu thì không bao giờ là 100%. 

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement