Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Virus 2019-nCoV: con số tử vong lên đến 132 người, vượt qua cả SARS

Vĩ mô

29/01/2020 08:53

Tờ SCMP hôm 29/1 đưa tin, số người chết vì virus Corona ở Trung Quốc đã lên tới 132 người (thêm 25 ca tử vong mới so với ngày 28/1).

Tổng số ca lây nhiễm là 5,974 trường hợp, với 840 ca đến từ tỉnh Hồ Bắc - nơi được cho là tâm dịch. Tổng số ca lây nhiễm virus chết người Corona đã vượt con số của đại dịch SARS năm 2003.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong 9 tháng, đại dịch SARS đã khiến 5.327 người ở Trung Quốc đại lục bị lây nhiễm, 349 người tử vong.

Số người chết do chủng virus mới chủ yếu vẫn tới từ tỉnh Hồ Bắc (125 trường hợp)  - nơi đại dịch bắt đầu - và 7 tỉnh khác ở Trung Quốc. Khoảng 3.300 người ở tỉnh Hồ Bắc phải nhập viện và hơn 20.000 trường hợp đang phải theo dõi vì có dấu hiệu nghi nhiễm.

Virus 2019-nCoV: con số tử vong lên đến 132 người, vượt qua cả SARS

Tỷ lệ tử vong do Virus 2019-nCoV mới dự kiền tiếp tục gia tăng, với nhiều trường hợp nguy kịch được ghi nhận. Hầu hết bệnh nhân tử vong vì loại virus mới này đều trên 60 tuổi và có mắc các bệnh trước khi bị nhiễm virus Corona, theo báo cáo từ giới chức địa phương.

Zhong Nanshan, một trong những chuyên gia về bệnh hô hấp hàng đầu của Trung Quốc, cho biết hôm thứ ba rằng dịch vẫn chưa đến đỉnh điểm và ông dự kiến ​​sẽ làm như vậy trong vòng một tuần tới 10 ngày, thêm vào đó sẽ không có sự gia tăng lớn nào sau đó.

Tuy nhiên, các học giả của Đại học Hong Kong dự đoán rằng số ca lây nhiễm tại 5 thành phố lớn gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và Trùng Khánh - sẽ đạt đỉnh điểm vào giai đoạn cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Virus 2019-nCoV: con số tử vong lên đến 132 người, vượt qua cả SARS

Tại Hồng Kông, giáo sư Yuen Kwok-yung, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết hôm thứ ba rằng các nhà nghiên cứu ở thành phố đã phát triển một loại vắc-xin cho coronavirus nhưng cần thời gian để thử nghiệm. Các nhà khoa học ở Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng đang chạy đua để sản xuất vắc-xin.

Theo CNN, ít nhất 17 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, Bắc Mỹ, Úc và châu Âu, đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus Corona.

Một số nước như Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha hay Ấn Độ đang cân nhắc việc sơ tán công dân "mắc kẹt" ở thành phố Vũ Hán. Mỹ và Nhật Bản cũng gửi các máy bay tới thành phố này hôm 28/1 để sơ tán công dân.

Nguồn: SCMP

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement