Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vinhomes mua thêm cổ phần ở Công ty Thành phố Xanh để sở hữu dự án Vinhomes Grand Park

Doanh nghiệp

04/07/2019 09:19

Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh được thành lập cuối năm 2007, có địa chỉ tại 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM) vừa thông báo nhận chuyển nhượng một phần vốn của Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh, và trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp này. Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh được thành lập cuối năm 2007, có địa chỉ tại 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Doanh nghiệp này được sáng lập bởi 4 cổ đông gồm Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sinh thái góp 25,7% vốn, Tập đoàn Vingroup sở hữu 24% vốn, Công ty TNHH MTV Vinpearl giữ 50% vốn và công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên Xung phong nắm 0,3% vốn. Hiện nay, công ty có vốn điều lệ 6.850 tỷ đồng.

Cuối tháng 6/2019, doanh nghiệp này vừa công bố thông tin về một số thay đổi trong đăng ký kinh doanh. Cụ thể, người đại diện pháp luật được chuyển từ ông Hoàng Bạch Dương sang bà Vũ Thị Hiền Tâm.

Phối cảnh dự án Vinhomes Grand Park.
Phối cảnh dự án Vinhomes Grand Park.

Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh là chủ đầu tư dự án Khu dân cư và công viên Phước Thiện, có tên thương mại là Vinhomes Grand Park. Dự án tọa lạc tại quận 9, TP HCM với tổng diện tích 270ha, gồm 4 phân khu chính là Rainbow, Hospitality, Middle và Ocean.

Vinhomes Grand Park có 71 tòa với 40.000 căn hộ cao tầng và 1.700 sản phẩm thấp tầng, đồng thời bao gồm công viên phức hợp 36 ha, gồm 15 khu vực thành phần, sân BBQ, sân golf... Hiện tại, dự án đã chạy rumor, có bảng giá và đang tiến hành mở bán. 

Trước đó, hồi cuối tháng 4/2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ Phần phát triển Thành phố Xanh vì thi công xây dựng dự án Khu dân cư và công viên Phước Thiện, có tên thương mại là Vinhomes Grand Park không có giấy phép xây dựng.

Theo quyết định xử phạt, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, dự án Khu dân cư và Công viên Phước Thiện (phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh làm chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định.

Trong khi đó, đây là công trình bắt buộc phải có giấy phép xây dựng đối với việc xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng. Cụ thể các sai phạm được chỉ ra, công ty đã thi công cọc bê tông cốt thép và thi công một phần cốt pha sàn tầng trệt tại lô đất II.1, II.2, II.3, II.4.

Trước sai phạm trên, Thanh tra Sở Xây dựng ra quyết định xử phạt Công ty Thành phố Xanh 40 triệu đồng, yêu cầu đơn vị này dừng ngay thi công xây dựng toàn bộ công trình tại phần vi phạm của dự án.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement