Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup thay đổi người đại diện pháp luật Viễn Thông A, hoàn tất sáp nhập vào VinPro

Chính sách - Hạ tầng

05/11/2018 16:52

Tập đoàn Vingroup đã chính thức sở hữu Viễn Thông A khi nắm 100% tỷ lệ biểu quyết và 64,46% vốn điều lệ của Viễn Thông A.

Chiều 5/11, theo một số nguồn tin, Tập đoàn Vingroup xác nhận đã chính thức mua lại Viễn Thông A. Viễn Thông A có mã số đăng ký kinh doanh 0301430045, do phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp lần đầu 11/12/1997. Viễn Thông A có trụ sở 328-330 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Huỳnh Việt Thương.

Đến ngày 14/9, Viễn Thông A có sự thay đổi trong giấy phép đăng ký kinh doanh khi đã thay đổi Giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật, từ ông Huỳnh Việt Thương sang bà Mai Thu Thủy. Bà Thuỷ là em gái của bà Mai Hương Nội, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Tập đoàn Vingroup đã chính thức mua lại Viễn Thông A.
Tập đoàn Vingroup đã chính thức mua lại Viễn Thông A.

Bà Mai Thu Thủy sinh năm 1975, từng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng của Tập đoàn Vingroup như Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Vincom Mega Mall Royal City, Chủ tịch Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, Thành viên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vincom Retail, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội…

Hiện tại, bà Mai Thu Thủy đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam. Doanh nghiệp này đang nắm giữ hơn 1 tỷ cổ phiếu của Vingroup, tương ứng 33,37% vốn điều lệ Vingroup.

Như vậy, Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam đang là cổ đông lớn nhất của Vingroup, vượt qua tỷ lệ sở hữu hiện nay là 27,45% của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup.

Tuy nhiên, ông Phạm Nhật Vượng lại đang là cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Theo tài liệu của chúng tôi, số cổ phần của ông Vượng tại doanh nghiệp này đang ở mức 80%.

Trở lại với Viễn Thông A, doanh nghiệp này không đưa ra câu trả lời về việc bị Vingroup thâu tóm, khi ông Thương cho biết phía Vingroup sẽ trả lời báo chí về việc này. 

Viễn Thông A là nhà bán lẻ hàng công nghệ lâu đời tại TP.HCM, thành lập năm 1997. So với Thế Giới Di Động và FPT Shop, Viễn Thông A có bề dày truyền thống hơn và là chuỗi hiếm hoi trụ lại kể từ thời kỳ đầu của điện thoại di động tại Việt Nam. Hiện tại, Viễn Thông A có gần 200 cửa hàng chủ yếu ở TP.HCM và khu vực phía Nam.

Phía Vingroup, sau khi mua lại Viễn Thông A sẽ đổi tên thành VinPro. VinPro được Vingroup thành lập vào ngày 10/3/2015 để phục vụ các nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ, điện máy của người dân Việt.

Hệ thống Trung tâm công nghệ điện máy VinPro có 2 mô hình kinh doanh VinPro và VinPro . Trong đó, VinPro là các Trung tâm Công nghệ Điện máy, tọa lạc tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom. Còn VinPro là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement