Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup tặng khẩn cấp 100 máy thở cho Đà Nẵng

Doanh nghiệp

31/07/2020 15:20

Vingroup đề nghị được tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VPS 510 cho Đà Nẵng. Đồng thời, tập đoàn sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec để hỗ trợ bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng.

Trong lúc tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, hôm nay (31/7), Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup - ông Nguyễn Việt Quang, đã có văn bản gửi Thành ủy, UBND Đà Nẵng đề nghị được hỗ trợ cho TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch.

Vingroup tặng khẩn cấp 100 máy thở cho Đà Nẵng. Ảnh: VIC.
Vingroup tặng khẩn cấp 100 máy thở cho Đà Nẵng. Ảnh: VIC.

Theo Tổng giám đốc Vingroup, hiện tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng. 

“Với mong muốn tiên phong, kêu gọi các thành phần trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, để người dân Đà Nẵng được yên tâm và góp phần trấn an xã hội, Tập đoàn Vingroup xin đề nghị hỗ trợ thành phố Đà Nẵng”, văn bản do ông Nguyễn Việt Quang ký cho biết.

Theo đó, Vingroup đề nghị được tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VPS 510. 

Đồng thời, tập đoàn sẽ sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn, để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Vingroup cũng cho biết bệnh viện Vinmec Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não…. theo chỉ trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá, mức chi trả của các bệnh viện công.

Sáng nay (31/7), Bộ Y tế ghi nhận thêm 45 ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng. Số ca nhiễm mới đều là bệnh nhân, người nhà chăm sóc, người đến thăm tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. 

Đợt tái bùng phát COVID-19, từ ngày 25/7 đến nay, ghi nhận tổng cộng 93 ca nhiễm. Trong đó, Đà Nẵng 79 ca, số còn lại là Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, Đăk Lăk và TP.HCM. Các bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Tổng số mẫu xét nghiệm Đà Nẵng đã thực hiện từ ngày 25/7 đến 30/7 là 4.519, trong đó 79 mẫu khẳng định dương tính nCoV.

Vingroup phát triển thành công 2 bộ kit xét nghiệm COVID-19

Vingroup phát triển thành công 2 bộ kit xét nghiệm COVID-19. Ảnh: VIC.
Vingroup phát triển thành công 2 bộ kit xét nghiệm COVID-19. Ảnh: VIC.

Tập đoàn Vingroup cũng vừa thông báo Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec đã phát triển thành công 2 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (VinKit), đạt chất lượng tương đương các sinh phẩm chẩn đoán theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). 

2 bộ kit này là: VinKit SARS-CoV-2 RT-PCR 1.0 và VinKit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR, được Vinmec phát triển dựa trên quy trình công nghệ của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ), đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép sử dụng tháng 3/2020. 

Kết quả kiểm định độc lập từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và sinh phẩm y tế cho thấy 02 bộ VinKit hoạt động ổn định, chính xác 100% trên mẫu lâm sàng, đạt ngưỡng phát hiện tương đương với sinh phẩm chẩn đoán theo khuyến cáo của WHO.

Điểm khác biệt của 2 bộ kit xét nghiệm này nằm ở quy trình thực hiện. 

Bộ VinKit SARS-CoV-2 RT-PCR 1.0 hoạt động theo quy trình công nghệ của CDC với 3 phản ứng độc lập để khẳng định kết quả.

Bộ VinKit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR do Vinmec nghiên cứu, cải tiến có khả năng tích hợp phản ứng “3 trong 1”, giảm được 70% thao tác kỹ thuật, tăng gấp đôi tốc độ thực hiện, đảm bảo độ chính xác cao với chi phí thấp.

“Đây là điều quan trọng trong việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Hiện chúng tôi đang khẩn trương thực hiện quy trình sản xuất và làm thủ tục cấp số đăng ký để lưu hành rộng rãi”, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec cho biết.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement