Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup sản xuất 50.000 linh kiện máy thở cho Mỹ và Ireland

Sức khỏe

12/08/2020 11:56

Vingroup trở thành đối tác chiến lược trong việc sản xuất linh kiện cho máy thở của Medtronic. Năm nay, 50.000 linh kiện sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và Ireland.

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart thuộc Tập đoàn Vingroup vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Medtronic PLC. Theo thoả thuận, VinSmart sẽ sản xuất linh kiện cho máy thở của Medtronic. Dự kiến, 50.000 đơn vị linh kiện máy thở do Vingroup sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và Ireland ngay trong năm 2020.

Medtronic PLC được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới về giải pháp, dịch vụ và công nghệ y tế, chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp chăm sóc sức khỏe trên 150 quốc gia. Sản phẩm máy thở của Medtronic nổi tiếng là thiết bị uy tín tốt trong việc điều trị COVID-19 trên thế giới. Trong đó, quạt thổi khí (air blower) là cấu phần cốt lõi. 

 VinSmart trở thành đối tác chiến lược sản xuất linh kiện quạt thổi khí cho các dòng máy thở của Medtronic.
 VinSmart trở thành đối tác chiến lược sản xuất linh kiện quạt thổi khí cho các dòng máy thở của Medtronic.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinSmart sẽ trở thành đối tác sản xuất linh kiện quạt thổi khí cung cấp cho các dòng máy thở của Medtronic PLC ngay từ tháng 6/2020. Đặc biệt, cấu phần quạt thổi khí được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi VinSmart và VinFast.

Lô quạt thổi khí đầu tiên do hai “con cưng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã được xuất khẩu ngay trong tuần đầu tháng 8. “Đến hết năm nay, Vingroup sẽ xuất khẩu 50.000 đơn vị quạt thổi khí sang Mỹ và Ireland, đáp ứng nhu cầu sản xuất máy thở đang rất cấp bách của Medtronic”, đại diện Vingroup tiết lộ.

Theo một ước tính của Bloomberg, các bệnh viện trên thế giới có thể cần sử dụng tới 800.000 máy thở trong việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ông Madan Krishnan, Phó Chủ tịch Bộ phận Giải pháp điều trị Ít xâm lấn của Medtronic tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Nhằm tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, chúng tôi đã hợp tác với một số đối tác quốc tế là những đơn vị có thể tham gia vào quá trình sản xuất. Vingroup là một trong số các đối tác sẽ sản xuất quạt thổi khí, linh kiện quan trọng trong máy thở. Sự hỗ trợ của họ trong quá trình sản xuất này sẽ giúp chúng tôi tăng cường nguồn cung cấp sản phẩm máy thở”.

Trước đó, Vingroup đã nhận chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở PB560 từ Medtronic. Sau 3 tháng nghiên cứu, Vingroup đã phát triển thành công máy thở Vsmart VFS-510, với 70% linh kiện được nội địa hóa, bao gồm các cấu phần cốt lõi và phức tạp như quạt thổi khí, các bo mạch, pin,…

Mẫu máy thở này đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và đã được xuất khẩu đợt đầu sang Nga, Ukraina và Singapore. Ông Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ trên Bloomberg, mảng sản xuất của ông có thể sản xuất tới 55.000 máy thở mỗi tháng.

Máy thở VFS-510 đã được Bộ Y tế  cấp phép lưu hành và đã xuất khẩu đợt đầu sang Nga, Ukraina, Singapore. Ảnh: Vingroup
Máy thở VFS-510 đã được Bộ Y tế  cấp phép lưu hành và đã xuất khẩu đợt đầu sang Nga, Ukraina, Singapore. Ảnh: Vingroup

Không chỉ gia công linh kiện máy thở, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, chia sẻ: “Vingroup đã thành lập Khối Gia công và Linh kiện với mục tiêu trở thành đối tác thiết kế và sản xuất (ODM và OEM) chiến lược cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới”.

Các nhóm sản phẩm nằm trong danh mục thiết kế, sản xuất của VinSmart bao gồm thiết bị, linh kiện: bảng mạch PCBA, các mô đun linh kiện điện tử, ăng-ten, khuôn mẫu cho đến sản phẩm hoàn thiện như smartphone, thiết bị kết nối vạn vật (IoT), sản phẩm điện tử, điện máy, điện lạnh, thiết bị máy tính, y tế hoặc sản phẩm đặc thù theo yêu cầu của đối tác. 

“Việc tham gia chuỗi cung ứng linh kiện phức tạp với độ hoàn thiện và chính xác tuyệt đối cho Medtronic không chỉ khẳng định năng lực sản xuất và trình độ công nghệ của VinSmart, mà còn đánh dấu bước chuyển mình lên một tầm cao mới của Vingroup trong lộ trình trở thành tập đoàn công nghiệp, công nghệ hàng đầu khu vực”, phía Vingroup khẳng định.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement