Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup không còn là cổ đông của điện máy Vinpro

Doanh nghiệp

02/07/2019 08:04

Hệ thống bán lẻ công nghệ điện máy VinPro ra mắt vào ngày 10/3/2015, gồm 2 mô hình kinh doanh VinPro và VinPro+.

Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có nghị quyết thông báo chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Cổ phần Kinh doanh và Thương mại dịch vụ Vinpro cho công ty con. Sau khi thực hiện, Vingroup sẽ không còn là cổ đông của Vinpro nhưng vẫn là công ty mẹ của đơn vị trên.

Vingroup không còn là cổ đông của điện máy Vinpro.
Vingroup không còn là cổ đông của điện máy Vinpro.

Vinpro thành lập năm 2018 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng trên cơ sở tách khỏi VinCommerce. Hiện tại, Vingroup sở hữu 64,63% vốn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thiết bị nghe nhìn, máy tính, phần mềm và thiết bị viễn thông. Trụ sở chính doanh nghiệp tại số 7 đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside.

Hệ thống bán lẻ công nghệ điện máy VinPro ra mắt vào ngày 10/3/2015, gồm 2 mô hình kinh doanh VinPro và VinPro . Trong đó, VinPro là các trung tâm công nghệ điện máy, tọa lạc tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom. VinPro là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn.

Đến tháng 9/2016, hệ thống VinPro đã chính thức đóng cửa, chuyển đổi mô hình kinh doanh tích hợp công nghệ thông tin và điện máy tại các Trung tâm thương mại Vincom.

Ngành kinh doanh các thiết bị điện máy, công nghệ hiện tại đang được thống trị bởi Thế giới di động với tổng cộng hơn 2.400 cửa hàng bao gồm hai chuỗi Thegioididong và Điện máy xanh, chiếm gần một nửa thị phần.

Đại diện Thế giới di động cho biết thị trường công nghệ, điện máy đang dần trở nên bão hòa, không còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Công ty đang mở thêm chuỗi cửa hàng bán thực phẩm với thương hiệu Bách hóa xanh với kỳ vọng tạo động lực tăng trưởng chính trong vài năm tới.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement