Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup khởi công Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại Khu kinh tế Vũng Áng

Chính sách - Hạ tầng

12/12/2021 20:06

Ngày 12/12/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng quy mô giai đoạn 1, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Nhà máy Sản xuất Pin VinES sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ được triển khai xây dựng với quy mô 8ha và tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo đạt công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu Pack pin/năm.

vin-3.jpg
Lễ khởi công Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng

Với mức độ tự động cao trên 80%, đây sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc nghiên cứu xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Khu kinh tế Vũng Áng là một trong các nỗ lực nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung của VinFast. Chúng tôi đã và đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới như Mỹ, Israel, Đài Loan, Trung Quốc… để nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ pin tiên tiến nhất như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn…”.

vin-1.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, đánh giá cao định hướng chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp hàng đầu với các dự án Nhà máy Sản xuất Ô tô VinFast và Nhà máy Sản xuất Pin VinES của Tập đoàn Vingroup.

Việc xây dựng Nhà máy Sản xuất Pin VinES cũng đánh dấu bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup: mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới; hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới; tự nghiên cứu, phát triển sản xuất pin.

Đây là chiến lược then chốt giúp VinFast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Việc tự chủ sản xuất pin sẽ đảm bảo cung cấp nhiều loại pin đa dạng, phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu pin của thị trường xe điện trong nước và quốc tế.

Điều này đặc biệt quan trọng khi mới đây, hãng xe Việt đã giới thiệu hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show vào ngày 18/11 vừa qua, đánh dấu cột mốc chính thức đưa VinFast đặt chân vào thị trường quốc tế.

vin-2.jpg
Ông Võ Trọng Hải - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kỳ vọng dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES sẽ đóng góp quan trọng vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Thái Thị Thanh Hải, Phó chủ tịch Tập đoàn kiêm Phó chủ tịch Hội đồng thành viên VinFast cho biết: “Xây dựng nhà máy sản xuất pin nằm trong chiến lược nội địa hoá của VinFast. Việc này không chỉ giúp VinFast tự chủ về nguồn cung pin - linh kiện chủ chốt của xe điện, mà còn giúp VinFast luôn đi đầu về công nghệ pin mới, cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý cho khách hàng, thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu”.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, dự án sẽ thu hút hàng nghìn lao động trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực sản xuất - công nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng và chia sẻ tầm nhìn mới với Tập đoàn Vingroup khi đã kịp thời điều chỉnh chiến lược, chuyển từ lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghệ cao, với nhà máy sản xuất ô tô VinFast, điện thoại thông minh và nay là nhà máy sản xuất pin.

“Đây là bước tiến rất đáng khích lệ không chỉ đối với các tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam, mà còn có ý nghĩa lớn, cổ động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mạnh dạn kết nối với những chuỗi giá trị định hình tương lai mới. Sự điều chỉnh này thể hiện sự tham gia trực tiếp, mạnh mẽ của Vingroup vào quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, hiện đại hoá nền kinh tế để bước vào quỹ đạo mới với năng suất cao hơn, hàm lượng công nghệ cao hơn, giá trị gia tăng cao hơn” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định: “Việc chủ động nắm bắt và phát triển công nghệ sản xuất Pin - một cấu phần then chốt - sẽ giúp VinFast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Việc tự chủ sản xuất pin sẽ đảm bảo cung cấp nhiều loại pin đa dạng, phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu pin của thị trường xe điện trong nước và quốc tế, đóng góp vào cuộc cách mạng xe điện toàn cầu".

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement