Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup góp 466 tỷ đồng thành lập công ty VinBigData

Doanh nghiệp

15/09/2021 12:25

Vingroup vừa góp 99%, tương đương 466 tỷ đồng để thành lập CTCP VinBigData.

Tập đoàn Vingroup (HoSE:VIC) vừa công bố thông tin về việc góp 99%, tương đương 466 tỷ đồng để thành lập CTCP VinBigData. Hai cá nhân nắm giữ 1% vốn còn lại là Vũ Hà Văn và Đào Đức Minh, mỗi người sở hữu 0,5% cổ phần, tương đương khoảng 2,35 tỷ đồng.

VinBigData có vốn điều lệ hơn 470,8 tỷ đồng.

Vingroup cho biết quyết định thành lập công ty con dựa trên cơ sở tách một phần chức năng khoa học công nghệ (mảng dịch vụ khoa học công nghệ) của Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn - Big Data thuộc CTCP Phát triển Công nghệ Vintech.

Bà Nguyễn Mai Hoa là Chủ tịch VinBigData kiêm người đại diện theo pháp luật. Công ty này có trụ sở tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Hệ sinh thái các sản phẩm của Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn bao gồm VinBase Language (dòng sản phẩm gồm các giải pháp chatbot, voicebot, trợ lý ghi chép cuộc họp…); VinBase Vision (các giải pháp hỗ trợ nhận dạng, phân tích và trích xuất thông tin từ hình ảnh, vật thể, chữ viết tay, giấy tờ, biểu mẫu...) và VinDr (nền tảng trí tuệ nhân tạo tích hợp trên hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế nhằm hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng và giảm thiểu sai sót). 

Hiện Giáo sư Vũ Hà Văn đang là Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn, người đã làm ra trợ lý ảo ViVi cho xe VinFast. Giám đốc điều hành của viện là Tiến sĩ Đào Đức Minh.

Ảnh: Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn
Ảnh: Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn

Đầu tháng 8 vừa qua, Vingroup cũng góp vốn hơn 934 tỷ đồng để thành lập hai công ty mới VinES và VinAI. Trong đó, VinES có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động chính trong mảng sản xuất pin và ắc quy.Vốn điều lệ của VinAI là 425 tỷ đồng, ngành nghề chính là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. 

Tính đến nay, Vingroup có 105 công ty công ty con, bên cạnh 5 công ty liên kết, hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng như bất động sản, giáo dục, bệnh viện, sản xuất xe có động cơ, bán lẻ ôtô, sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất thuốc, khai thác khoáng sản…

THẢO ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement