Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup bước chân vào lĩnh vực thức ăn chăn nuôi

Doanh nghiệp

11/03/2018 10:03

Công ty con của Vingroup sẽ nhận chuyển nhượng thêm 37,6 triệu cổ phiếu VTF để nâng sở hữu lên tối đa 60%, bước chân vào lịnh vực thức ăn chăn nuôi.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty Cổ phần Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng (VTF) đã thông qua việc cổ đông hiện hữu là Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp Vineco được nhận chuyển nhượng thêm cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu tại VTF mà không cần phải chào mua công khai.

Hiện tại, Vineco đang sở hữu hơn 25 triệu cổ phần VTF, chiếm 24% vốn. Vineco sẽ nhận chuyển nhượng thêm tối đa hơn 37,6 triệu cổ phiếu, chiếm 36% vốn nhằm nâng sở hữu lên tối đa 60%. Thời gian thực hiện ngay sau khi được đại hội cổ đông thông qua. Vineco chính là công ty con của Vingroup với tỷ lệ sở hữu tại là 70%.

Công nhân VTF làm việc ở xưởng.
Công nhân VTF làm việc ở xưởng.

Về chung nhà với Vingroup, VTF đặt kế hoạch năm 2018 với doanh thu thuần tăng gần gấp đôi lên 6.303 tỷ đồng, còn sau thuế là 383 tỷ đồng. Trong khi đó năm 2017, VTF thực hiện được 3.429 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ ròng tới 375 tỷ đồng.

Theo hồ sơ của chúng tôi, số cổ phần mà Vineco mua tại VTF là do Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG) bán lại. Cụ thể, HVG sẽ bán 50% vốn tại Công ty Cổ phần Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng.

HVG bắt đầu đầu tư vào VTF năm 2007 khi quyết định rót vốn vào lĩnh vực sản xuất thức ăn thủy sản. Tại thời điểm này, hàng loạt công ty sản xuất thức ăn được thành lập như Công ty Cổ phần Thức ăn Thủy sản Hùng Vương Tây Nam, Công ty Cổ phần Việt Thắng, Công ty Cổ phần Thức ăn Thủy sản Hùng Vương-Vĩnh Long với tổng công suất 600.000 tấn/năm để cung cấp cho vùng nuôi. Mục tiêu chủ động được nguồn thức ăn và góp phần nâng cao chất lượng cá tra, cá ba sa.

Hồi tháng 4/2017, CJ Việt Nam cũng có bàn bạc để mua lại VTF nhưng giá đưa ra không như HVG kỳ vọng. CJ định giá VTF chỉ 250 triệu USD trong khi công suất nhà máy của VTF tới 1,6 triệu tấn/năm và thị trường đã có. Chưa kể, riêng trang thiết bị thì tài sản của VTF đã trên 100 triệu USD, chưa tính nhà xưởng đất đai.

Theo báo cáo tài chính công ty mẹ 2017, tổng tài sản của VTF là 3.382 tỷ đồng. Trong đó vốn chủ sở hữu 1.045 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng được thành lập tháng 11/2002 với vai trò sản xuất, kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản đáp ứng nhu cầu cho các nhà chăn nuôi tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Trụ sở chính: Lô II-1, II-2, II-3, khu C mở rộng, Khu công nghiệp Sa Đéc, xã Tân Khánh Đông, Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Việt Thắng có hai nhà máy trực thuộc là nhà máy Sa Đéc 1 ở Lô 4-2, khu C, Khu công nghiệp Sa Đéc. Nhà máy hai là nhà máy Lai Vung ở Lô A-B, khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement