Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup báo lãi 3.600 tỉ đồng trong quý 2/2021

Doanh nghiệp

30/07/2021 11:18

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup đều tăng trưởng trong quý 2/2021, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản và công nghiệp.

CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý II năm 2021 với tổng doanh thu thuần đạt 38.451 tỉ đồng (tăng 65% so với cùng kỳ năm trước), lợi nhuận trước thuế đạt 3.618 tỉ đồng (tăng 34% so với cùng kỳ).

photo-cms-viettimes-zadn-vn_vingroup-3356-8983(1).jpg
Vingroup báo lãi 3.600 tỉ đồng trong quý 2/2021 (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet)

Tính đến cuối quý 2/2021, tổng tài sản Vingroup đạt 417.881 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 144.442 tỉ đồng.

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup đều tăng trưởng trong quý 2/2021, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản và công nghiệp với mức tăng tương ứng 62% và 53%.

Ở lĩnh vực công nghiệp, VinFast đạt gần 16 nghìn xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021.

Trong đó, VinFast Fadil đạt doanh số hơn 10 nghìn xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều có sản lượng đứng đầu phân khúc. Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam VF e34 đạt 25.000 lượt đặt cọc tính đến cuối tháng 7.

Tính đến ngày 18/7/2021, VinFast chính thức vận hành 35 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số điểm cung cấp dịch vụ lên hơn 200 showroom và đại lý.

Với thị trường quốc tế, VinFast đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, và Hà Lan, thu hút đội ngũ chuyên gia ô tô giàu kinh nghiệm từ Volkswagen, Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan.

Công ty cũng chuẩn bị ra mắt thị trường toàn cầu hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 vào năm 2022 với công nghệ hỗ trợ lái tự động (ADAS) và hệ thống thông tin giải trí thông minh (Smart Info-tainment).

Ở lĩnh vực bất động sản nhà ở, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) đã mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho khách mua nhà, thu hút 16 nghìn lượt xem tại sự kiện livestream mở bán dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City.

Bên cạnh đó, ứng dụng dành cho đại lý bán hàng từ khi đi vào thử nghiệm từ tháng 5 đã ghi nhận hơn 500 giao dịch đặt cọc thành công, với gần 50 đại lý và hơn 6 nghìn người dùng.

Trong lĩnh vực bất động sản cho thuê, Vincom Retail tiếp tục chào đón các thương hiệu lớn như Muji và chuẩn bị khai trương 3 trung tâm thương mại đón đầu giai đoạn phục hồi của thị trường bán lẻ sau khi dịch được kiểm soát, bao gồm: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, và Vincom Plaza Bạc Liêu với sự có mặt của các thương hiệu Kohnan, Mango, Nike, FILA, Levi’s, Pizza 4P’s, McDonald’s.

Lĩnh vực khách sạn – giải trí chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid bùng phát khiến nhu cầu du lịch giảm mạnh. Vinpearl đã chuyển hướng sang đón các lượt khách cách ly, chủ động giảm công suất hoạt động nhằm tiết kiệm chi phí.

Trong lĩnh vực y tế, hệ thống Vinmec toàn quốc đã được cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19. Ngoài ra, bệnh viện Vinmec Times City với đội ngũ y, bác sĩ quốc tế, trang thiết bị tiên tiến đã làm chủ được công nghệ ghép gan, ghi nhận tỷ lệ thành công đạt 95%.

Nguyễn Ánh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement